THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:33

Lao động Việt Nam tại Hàn Quốc ăn Tết mong ngóng về quê nhà



Vui Tết cổ truyền Việt Nam tại Hàn Quốc, anh Cao Thanh Đại ( quê Nghĩa Hưng, Nam Định) đang làm việc tại công ty chuyên lắp ráp ô tô ở Busan, Hàn Quốc, gọi điện chia sẻ với phóng viên thuviensuckhoe.org không giấu nổi sự xúc động khi nhắc đến Tết Việt. Anh Đại cho biết, năm nào Hội đồng hương Nam Định ở Hàn Quốc tổ chức gặp gỡ bạn bè đồng hương. Họ cũng gói bánh chưng, tuy không được mềm dẻo thơm ngon như ở quê nhà nhưng luôn đậm đà "tinh thần" ngày Tết.


Tất cả ngồi quây quần kể cho nhau nghe kỷ niệm về gia đình, về bố mẹ và Vợ con. Dù quê ở trong Nam hay ngoài Bắc, những người con Việt xa xứ bỗng trở nên gắn bó như anh em một nhà. “Nói là quen rồi nhưng bên này, anh chị em ai cũng mong muốn được về quê hương ăn Tết. Công việc bận rộn, đi lại tốn kém, không có điều kiện thì đành phải chấp nhận đón Tết xa nhà thôi”- anh Đại tâm sự.

 Mặc dù xa nhà đã 5 năm, nhưng chưa khi nào anh Đại quên Tết cổ truyền, anh cho biết thông thường lao động Việt Nam ở Hàn Quốc chỉ được nghỉ tết 2 ngày, một số công ty linh động cho nghỉ thêm 1 ngày nữa. Những ngày đó lao động sống và làm việc ở cùng thành phố thường tụ tập, góp tiền mua đồ làm bánh chưng, làm giò rồi chuẩn bị đồ cúng giao thừa. Sau đó thì họ đi thăm bạn bè, chúc tết lẫn nhau. “Ăn tết ở Hàn Quốc về vật chất thì rất đầy đủ, Việt Nam có gì thì ở đây có thứ đó. Duy chỉ có tình cảm gia đình, phút ấm áp bên vợ con trong thời khắc giao thừa là không có được. Những phút giây ấy, nhấc máy gọi về cho gia đình là lại không thể cầm được nước mắt” – anh Đại tâm sự.

 

 

 




Văn Bình

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh