THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:00

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước với ngành LĐ-TB&XH

 

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh về niềm tự hào và xúc động của cả dân tộc và gửi tới tất cả các cựu chiến binh, những gia đình có công lời thăm hỏi ân cần và lời tri ân, biết ơn sâu sắc. Ảnh: Mạnh Dũng

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Năm 2017 kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ ( 27/7/1947 - 27/7/2017), Bộ LĐ-TB&XH đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ban, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố cả nước tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực tri ơn các anh hùng, liệt sĩ và gia đình người có công với cách mạng. Nhận xét về các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm, tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ, đã phát biểu: “Bộ LĐ-TB&XH các cấp, các ngành đã có nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, thiết thực, chăm sóc người có công, trở thành phong trào quần chúng lan tỏa sâu rộng, đến từng ngõ xóm, làng xã, và từng gia đình...”.

Tại Lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, trong bài diễn văn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do và tiền đồ tươi sáng của đất nước, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời. Máu đào và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang, để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do... Các anh hùng liệt sĩ, thương binh “đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi”. 

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tại buổi lễ gặp mặt biểu dương 55 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đại diện cho các vùng miền của Tổ quốc, biết khắc phục khó khăn, đạt nhiều thành tích trong học tập, ngày 30/5/2016 tại Phủ Chủ tịch.        Ảnh: Minh Hoàng

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang

 Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang có bài viết với tiêu đề: "Thấm nhuần đạo lý Uống nước nhớ nguồn, thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng". Bài viết có đoạn: “Các thế hệ người Việt Nam mãi mãi khắc ghi những chiến công hào hùng, sự hy sinh oanh liệt, cống hiến to lớn của đồng bào, chiến sĩ cả nước vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

Để đền đáp, tôn vinh sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, trong suốt 70 năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và tổ chức vận động toàn dân tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”.

Nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật về ưu đãi đối với liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng đã được ban hành; đối tượng hưởng chính sách ưu đãi được mở rộng, các chế độ ưu đãi từng bước được hoàn thiện, thể hiện sự trân trọng, biết ơn, chăm lo của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công...”

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm hỏi, tặng quà thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), ngày 21/7/2017.    Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2018 do Bộ LĐ-TB&XH tổ chức tại điểm cầu Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những kết quả công tác mà ngành LĐ-TB&XH đạt được trong năm qua với nhiều điểm nhấn quan trọng nhất là việc tổ chức trọng thể, ý nghĩa Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Thủ tướng  Nguyễn Xuân Phúc nhận xét: “Một năm làm rung chuyển mọi tấm lòng của người dân, mọi cấp, mọi ngành. Chưa bao giờ người dân quan tâm đến đối tượng chính sách người có công như vậy. Bộ LĐ-TB&XH đã ban hành nhiều chính sách liên quan đến người có công, việc giải quyết chính sách người có công tốt hơn, linh hoạt hơn, đồng thời quyết liệt trong đấu tranh chống tiêu cực trong lĩnh vực này...”

Thủ tướng Chính phủ  đánh giá cao sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm của toàn ngành LĐ-TB&XH, trong đó có vai trò rất lớn của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung với việc “đi sâu, đi sát, bền bỉ, quyết liệt” đối với từng lĩnh vực. Nhiều cán bộ tâm huyết, trách nhiệm, bám sát thực tiễn cuộc sống của người dân, mọi cán bộ, nhân viên ngành LĐ-TB&XH từ trung ương đến địa phương lao động nhiệt huyết, trí tuệ, trách nhiệm cao đã góp phần mang lại kết quả toàn diện, nhiều mặt xuất sắc của Bộ LĐ-TB&XH trong năm 2017.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và lãnh đạo các Ủy ban    chuyên trách của Quốc hội dâng hương mộ Anh hùng Lực lượng vũ trang Võ Thị Sáu tại Nghĩa trang Hàng Dương (huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) ngày 15/7/2017. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

 Phát biểu tại Lễ trao bằng Tổ quốc ghi công tới thân nhân các liệt sĩ, tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu: “Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Bộ LĐ-TB&XH đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc tham mưu với Đảng, Nhà nước về triển khai công tác xác nhận hồ sơ người có công còn tồn đọng tại các địa phương trong cả nước và đã đạt được những kết quả ban đầu rất đáng ghi nhận. Bộ LĐ-TB&XH cùng các cấp, các ngành đã có nhiều nỗ lực, cách làm đột phá, sáng tạo với quy trình xem xét, thẩm định hồ sơ chặt chẽ, gắn trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân đã xác nhận được hàng trăm liệt sĩ, hàng nghìn thương binh, người hưởng chính sách như thương binh. Kết quả này tuy chưa nhiều, nhưng là cơ sở để chúng ta tiến đến giải quyết căn bản các hồ sơ tồn đọng xác nhận người có công”.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, sáng tạo của Bộ LĐ-TB&XH và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác xác nhận tồn đọng sau chiến tranh. Thành tích của các đồng chí thật sự có ý nghĩa chính trị - xã hội, nhân văn. Đây chính là trách nhiệm cao cả, nghĩa tình sâu nặng, là sự quan tâm sâu sắc của Nhà nước và của toàn xã hội, của các thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau đối với những người đã cống hiến, đóng góp, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng quang vinh của Đảng, của dân tộc...”   

MINH HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh