THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:57

Thứ trưởng Đào Hồng Lan trao học bổng cho trẻ em khuyết tật Thừa Thiên Huế

 

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đào Thị Hồng Lan, Thứ trưởng Bộ LĐ – TB&XH,  lãnh đạo Cục Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em, cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Sở LĐ – TB&XH Thừa Thiên Huế.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan phát biểu tại buổi lễ trao học bổng cho trẻ em khuyết tật

Sau đó Thứ trưởng đã trao học bổng cho các em, mỗi suất 1,2 triệu đồng

Tại buổi lễ, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em Thừa Thiên Huế, Công ty CP FPT đã tài trợ 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng, hỗ trợ cho các em học sinh khuyết tật trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong đó có 80 suất được trao tại chỗ cho các em đến từ thành phố Huế, thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy, huyện Phú Vang, Phú Lộc, Phong Điền, Nam Đông. Riêng 20 suất của các em học sinh khuyết tật tại huyện miền núi A Lưới, do địa bàn xa, điều kiện đi lại khó khăn nên Quỹ Bảo trợ trẻ em Thừa Thiên Huế sẽ mang đến trao cho các em.

Có 80 suất quà được trao tại chỗ, còn 20 suất giành cho các em học sinh khuyết tật tại huyện A Lưới sẽ được trao tận nơi

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đào Hồng Lan khẳng định. Việc chăm lo cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Trong những năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã nhận được sự chung tay của các cá nhân, doanh nghiệp từ đó có điều kiện tốt hơn để chăm lo cho các cháu. Thứ trưởng cũng cảm ơn Công ty FPT đã luôn quan tâm, đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam nói chung, tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng để mang lại những nụ cười hồn nhiên, hạnh phúc hơn cho trẻ em không may rơi vào hoàn cảnh bất hạnh. 

Em Hồ Đăng Thái, học sinh Trường THCS Ngô Thế Lân (huyện Quảng Điền) thay mặt các em được nhận nói lời cảm ơn đến toàn thể các vị lãnh đạo, các mạnh thường quân.

Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Đào Hồng Lan đã có buổi làm việc nhanh với lãnh đạo Sở LĐ – TB&XH Thừa Thiên Huế. Sau khi nghe lãnh đạo Sở Thừa Thiên Huế báo cáo tình hình công tác trong thời gian qua và kế hoạch sắp tới, Thứ trưởng đã chỉ đạo Cục trưởng Cục Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em ghi nhận, làm rõ những kiến nghị, thắc mắc mà Sở Thừa Thiên Huế nêu liên quan đến lĩnh vực bảo vệ chăm sóc trẻ em. Đồng thời, Thứ Trưởng Đào Hồng Lan cũng phát biểu chỉ đạo, cũng như thông báo đến Sở Thừa Thiên Huế những định hướng, phương hướng, nhiệm vụ sắp tới để địa phương cùng với Bộ làm tốt hơn nhiệm vụ được Chính phủ giao phó.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan phát biểu tại buổi làm việc nhanh với lãnh đạo Sở LĐ - TB&XH Thừa Thiên Huế

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh