THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:24

Lâm Đồng: Trồng Hồng, nhà vườn thu từ 20-30 triệu đồng/ha

 

Thời tiết thuận hòa cây hồng cho năng suất cao quả đẹp

Toàn tỉnh Lâm Đồng hiện có khoảng 2.000ha hồng ăn quả các loại, trong đó tập trung chủ yếu tại TP Đà Lạt, huyện Đơn Dương và Lạc Dương. Hồng Đà Lạt nay sản lượng đạt cao và giá thu mua tại vườn cũng cao hơn năm ngoái rất nhiều. Đây là cây có nơi nhà vườn trồng trồng xen canh với cây cà phê, trái hồng được thương lái thu mua tại vườn với giá từ 5.000-7.000 đồng/kg tùy loại hồng trứng được ưa chuộng nhất với mức giá từ 6.500-8.000 đồng/kg.

Lúc bước vào đầu mùa vụ thu hoạch, thời điểm tháng giữa tháng 8/2018 giá hồng giòn người dân bán mức khá cao, từ 7.500-9.000 đồng/kg ra tới quầy bán ra cho người tiêu dùng 10.000đ -15.000 đồng/kg. Mức giá này có thể đem lại thu nhập cho nhà vườn từ 20-30 triệu đồng/ha.

Hồng được đóng gửi đi cho khách hàng

Tại quầy đặc sản ở chợ Đà Lạt chị Hoa người được nhiều du khách đến mua là chủ quầy cho hay, năm nay giá hồng thu mua tại vườn cao hơn rất nhiều so với năm ngoái. Tuy nhiên, năm nay thời tiết thuận lợi trái hồng được mùa và quả hồng to và đẹp hơn, người tiêu dùng mua về cũng hài lòng.

Được biết, vào thời điểm này của năm ngoái, giá hồng giòn chỉ từ mức 1.500- 3.000 đồng/kg thu mua tại vườn, với giá hiện tại cao hơn năm ngoái gần gấp 3 lần khiến người dân trồng hồng vô cùng phấn khởi.

Theo chị Nga, hàng ngày quầy đặc sản chị bán ra vài tạ hồng, dù giá cao nhưng du khách vẫn ưa chuộng loại đặc sản này, bởi hồng giòn Lâm Đồng là trái cây sạch, được ủ hơi tự nhiên không sử dụng bất kỳ hóa chất nào trong khi ngâm ủ. Khi hồng được hái về, hồng được rửa sạch và chỉ cần bỏ vào túi nilon cột chặt lại, cách ly với không khí bên ngoài, sau đó để từ 5 - 7 ngày hồng hết vị chát là có thể sử dụng được.

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh