THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:46

Lá thư tuyệt mệnh của người mẹ giết con rồi nhảy hồ tự tử

 

Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguyên nhân cô giáo Ngọc Vân (sinh năm 1991, giáo viên dạy ngoại ngữ ở Hà Nội) lại sát hại đứa con 3 tháng tuổi trong đêm rồi nhảy hồ tự tử.

Khoảng 4h sáng  3/1, anh Nguyễn Văn Quân (sinh năm 1980, chồng chị Vân) bất ngờ nhận được điện thoại từ cơ quan công an thông báo, việc vợ anh nhảy xuống một hồ nước gần Bệnh viện Nhi Trung ương tự tử.

Lời thông báo như tiếng sét đánh ngang tai khiến anh bủn rủn chân tay. Nghĩ rằng mình nghe nhầm, anh vội vàng chạy xuống phòng (nơi vợ và đứa con 3 tháng tuổi nằm ngủ) thì không thấy vợ đâu. Trên giường lúc đó chỉ còn cháu bé nằm bất động. Không giữ được bình tĩnh, anh Quân gào thét, hô hoán mọi người trong gia đình tới ứng cứu.

Khi mọi người kiểm tra thì phát hiện, người cháu bé lạnh ngắt, tím tái, bất tỉnh. Ngay lập tức, cháu bé được mọi người trong gia đình khẩn trương đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, cháu bé đã tử vong từ trước đó.

 

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc đau lòng. Ảnh: X.Thắng

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc đau lòng.

Về phía chị Vân, sau khi người phụ nữ này nhảy hồ tự tử, bảo vệ của Bệnh viện Nhi Trung ương đã phát hiện và cứu chữa kịp thời. Kiểm tra trong túi áo của nạn nhân, mọi người phát hiện số điện thoại của người thân nên đã thông báo.

Ông Trịnh Xuân Nghĩa, Tổ trưởng tổ dân phố 37 (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, nơi gia đình nạn nhân sinh sống) cho biết, tại thời điểm phát hiện vụ việc, gia đình đã giao cho cơ quan công an một chiếc máy tính xách tay. Kiểm tra chiếc máy tính này, cơ quan chức năng phát hiện một lá thư tuyệt mệnh chị Vân để lại.

Nội dung lá thư có 3 điều cơ bản. Thứ nhất, chị Vân dặn người em trai đang ở nhờ chuyển số tiền để trên kệ tủ về cho bố mẹ đẻ. Cơ quan công an đã kiểm tra thì đúng là có số tiền đó. Thứ hai, chị dặn em phải nhớ ngày thờ cúng hai mẹ con mình. Điều cuối cùng, Vân nhờ em thanh toán giúp một ít tiền nợ cho vài người.

Nguyên nhân về cái chết của cháu bé nhanh chóng được cơ quan chức năng xác định. Theo đó, cháu bé bị đầu độc và nghi can số một là người mẹ đẻ. Ngay sau khi Vân hồi tỉnh, cơ quan điều tra đã vào viện tiến hành lấy lời khai. Bước đầu, Vân khai nhận đã đầu độc đứa con 3 tháng tuổi, sau đó tìm đến hồ nước gần Bệnh viện Nhi Trung ương tự tử.

Chị Vân quê gốc ở tỉnh Lào Cai. Sau một thời gian quen biết, tìm hiểu, Vân lập gia đình cùng anh Nguyễn Văn Quân. Tháng 9/2015, Vân sinh con đầu lòng trong niềm vui mừng của hai bên nội, ngoại. Bản thân Vân là giáo viên dạy ngoại ngữ có tiếng, rất nhiều học sinh tìm đến học thêm. Còn anh Quân làm nghề xây dựng. Theo đánh giá của nhiều người, gia đình anh Quân có điều kiện kinh tế khá giả. Cuộc sống vợ chồng cũng khá êm ấm, chưa bao giờ có mâu thuẫn gì lớn, ảnh hưởng tới mọi người xung quanh.

Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân của vụ việc thương tâm trên. Nhiều giả thiết được dư luận đặt ra như liên quan đến mâu thuẫn chuyện tình cảm, nợ nần… Trong đó, nhiều người nghiêng về giả thiết chị Vân có thể bị mắc chứng trầm cảm sau sinh, nghĩ quẩn và gây nên sự việc đau lòng này. Một số hàng xóm cho biết, trước đó vài ngày, họ thấy Vân có nhiều biểu hiện bất thường, buồn rầu, ít nói…

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh