THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:21

Kỷ niệm 110 năm du lịch Sầm Sơn và công bố thành lập thành phố Sầm Sơn

Tham dự buổi lễ có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ. Cá đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, nhà nước; Lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Thanh Hóa, Lãnh đạo các tỉnh thành cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Các đại biểu tham dự tại lễ kỷ niệm và công bố thành lập TP Sầm Sơn

Sầm Sơn từ rất sớm, đã là điểm du lịch lý tưởng của du khách trong và ngoài nước. Được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp của Việt Nam, Sầm Sơn nằm cách trung tâm TP Thanh Hóa 16 km về phía Đông, với nhiều loại hình du lịch như du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng... kết hợp với hệ thống cơ sở hạ tầng tiện nghi, văn minh và hiện đại. Năm 2016, Sầm Sơn đón trên 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt 2.855 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho đại đa số nhân dân trên địa bàn thị xã và các vùng phụ cận... Sau 110 năm xây dựng và phát triển, mảnh đất này đã chứng kiến nhiều dấu mốc lịch sử quan trọng.

Ngày 19/4 Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết thành lập các phường Quảng Cư, Quảng Châu, Quảng Thọ, Quảng Vinh thuộc thị xã Sầm Sơn và thành lập TP Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa. Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và phát triển hạ tầng đô thị; cũng đồng thời là dấu mốc quan trọng, mở ra giai đoạn phát triển mới cho Sầm Sơn, tạo môi trường để đô thị du lịch tiếp tục bứt phá mạnh mẽ, xứng đáng với tầm vóc và những lợi thế mà thiên nhiên ban tặng.

Lễ trao Quyết định công nhận TP Sầm Sơn

Tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng đã công bố Nghị quyết số 368, ngày 19/4 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập các phường Quảng Cư, Quảng Châu, Quảng Thọ, Quảng Vinh thuộc thị xã Sầm Sơn và TP Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa. Tiếp đó, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã trao Nghị quyết công nhận Sầm Sơn là TP trực thuộc tỉnh Thanh Hóa (TP Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa có diện tích tự nhiên là 44,94km2, dân số 150.902 người và 11 đơn vị hành chính cấp xã, gồm: 8 phường và 3 xã.) cho lãnh đạo thành phố Sầm Sơn.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, thay mặt Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa nhân sự kiện quan trọng và đặc biệt có ý nghĩa này. Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, Sầm Sơn là một địa danh nghỉ dưỡng nổi tiếng từ đầu thế kỷ XX, sau hơn 1 thế kỷ hình thành và phát triển, Sầm Sơn đã có sự đổi thay và phát triển mạnh mẽ về diện mạo và hạ tầng đô thị, hạ tầng du lịch. Cùng với sự ra đời của các tổ hợp khách sạn, khu vui chơi giải trí cao cấp và sự cải thiện chất lượng dịch vụ, văn hóa giao tiếp, ứng xử, du lịch Sầm Sơn đã và đang tạo được sức hấp dẫn mới đối với du khách.

Do vậy, Thanh Hóa cần chú trọng tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt để tạo ra thương hiệu cho du lịch xứ Thanh. Tỉnh và TP Sầm Sơn cần tăng cường thu hút đầu tư của các thành phần kinh tế, xây dựng kết cấu hạ tầng du lịch đồng thời quan tâm đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng môi trường du lịch an toàn, văn minh để tăng sức hấp dẫn với du khách. Thanh Hóa phải phấn đấu trở thành trọng diểm du lịch quốc gia, góp phần cùng cả nước đưa du lịch Việt Nam cơ bản thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020..."

Một số tiết mục đặc sắc trong Chương trình nghệ thuật "Sầm Sơn bốn mùa biển gọi"

Một trong những điểm nhấn tại Lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sầm Sơn là chương trình nghệ thuật đặc sắc, với chủ đề “Sầm Sơn bốn mùa biển hát”. Chương trình được bố cục gồm 3 phần “Huyền thoại một vùng đất”, “Khát vọng Sầm Sơn” và “Sầm Sơn chào mùa hè mới”, với sự tham gia trình diễn của hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp, không chuyên và quần chúng nhân dân.

Chương trình được đầu tư công phu từ khâu xây dựng kịch bản, lời bình, đến dàn dựng sân khấu, chỉ đạo nghệ thuật. Thông qua các phương thức biểu đạt mới, kết hợp giữa nghệ thuật ca, múa, nhạc dân tộc với nghệ thuật đương đại, video, màn hình Led, kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, trang trí độc đáo, mới lạ và hiện đại… chương trình nghệ thuật “Sầm Sơn bốn mùa biển hát” đã tạo nên không khí lễ hội sôi động, tươi mới, hấp dẫn người xem. Qua đó, khắc họa bức tranh tươi đẹp về một Sầm Sơn của bề dày lịch sử, văn hóa đan xen, hòa quện vào nhau.

Lễ kỷ niệm thu hút đông dảo du khách về tham dự

Chương trình cũng là dịp giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá về du lịch Thanh Hóa nhằm thu hút du khách, kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tham gia đầu tư phát triển du lịch, sớm đưa Thanh Hóa trở thành trọng điểm du lịch quốc gia. Cùng với đó, Sầm Sơn đang sẵn sàng đón chào vận hội mới với tư cách một thành phố trẻ - năng động và tràn đầy sức sống.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh