THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:35

Ký kết hợp tác toàn diện giữa 3 bệnh viện sản nhi TPHCM

Phát biểu tại lễ ký kết, TS-BS Hồ Tấn Thanh Bình, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh BV Nhi đồng Thành phố cho biết, tỷ lệ tử vong sơ sinh tại Việt Nam giảm, tuy nhiên vẫn ở mức cao. 13/1.000 trẻ sinh sống trong đó sinh non và dị tật bẩm sinh là chủ yếu. Công trình nghiên cứu của BV Nhi đồng Thành phố cho thấy nhóm trẻ được chẩn đoán trước sinh sẽ được điều trị sớm, giảm tỷ lệ tử vong. “Chính vì thế BV Nhi đồng Thành phố phối hợp với hai BV sản lớn nhất TP.HCM nhằm mục đích chẩn đoán trước sinh và những tiên lượng sau sinh để các gia đình sản phụ chuẩn bị kỹ trước khi trẻ chào đời” - BS Bình nói.

T.S Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương đánh giá việc phối hợp tốt sản nhi giúp cải thiện đáng kể tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh, tăng chất lượng cuộc sống cho nhiều trẻ nhờ điều trị sớm. Khi sản phát hiện bất thường sẽ phối hợp với bệnh viện nhi để có chiến lược xử trí tốt nhất cho trẻ ngay từ khi hạ sinh.

B.S Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết, những năm qua bệnh viện luôn phối hợp cùng Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 để chuyển viện điều trị nhiều trẻ sơ sinh nhưng hai nơi này luôn trong tình trạng quá tải. Bệnh viện Nhi đồng Thành phố ra đời đã góp phần giải quyết vấn đề này, giúp người bệnh được thụ hưởng những thành quả tốt nhất trong phối hợp sản nhi.

Cũng tại buổi lễ, T.S Trương Quanh Định chia sẻ kỳ vọng sẽ có các cơ sở pháp lý để có thể tiến tới thành lập khoa sản nguy cơ cao trong bệnh viện nhi.



LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh