THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:08

Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Hà Tĩnh: Nghị trường nóng lên vì đất cát!

 

Trước vấn nạn khai thác đất, cát, đá, sỏi  tràn lan tại một số địa phương như huyện Kỳ Anh,  Hương Khê,  Đức Thọ, thị xã Hồng Lĩnh, thị xã Kỳ Anh,.. là đề tài nóng được cử tri Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm. Trả lời câu hỏi chất vấn của đại biểu Nguyển Trí Lạc, thay mặt cử tri huyện Đức Thọ chất vấn người đứng đầu Sở TN&MT Hà Tĩnh về việc quy hoạch, quản lý các mỏ đất cát... và trách nhiệm của ngành TN&MT, ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh chỉ trả lời quanh co và cuối cùng đổ lỗi tất cả cho chính quyền các địa phương. Ông Đinh cho rằng, những khu vực đang có các mỏ không được cấp phép, hoặc các mỏ đã được cấp phép nhưng khai thác không đúng quy trình đang hoạt động gây thất thu ngân sách địa phương, gây ô nhiễm môi trường... thì người đứng đầu địa phương đó trước hết phải chịu trách nhiệm. 

 

Ông Võ Tá Đinh - Giám đốc Sở TNMT Hà Tĩnh trả lời chất vấn

Thường trực HĐND tỉnh Hà Tĩnh bà Nguyễn Thị Nữ Y cho rằng, riêng vấn nạn khai thác tài nguyên tràn lan trên địa bàn Hà Tĩnh trong những năm qua không những không được chấm dứt, mà ngày có chiều hướng gia tăng. Ngoài vấn nạn khai thác khoáng sản bừa bãi thì việc quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng tái định cư... cũng đang được cử tri hết sức quan tâm.  "Qua 4 kỳ họp HĐND tỉnh các khóa trước, HĐND tỉnh luôn quan tâm hàng đầu đến lĩnh vực này nhưng đến kỳ họp này vẫn chưa có chuyển biến", bà Nguyễn Thị Nữ Y nói.

Các đại biểu khác cũng đề nghị  người đứng đầu Sở TN&MT cần phải xử lý triệt để vấn nạn này để đem đến niềm tin cho cử tri

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh