THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:09

Ký hợp đồng chuyển nhượng vốn Công ty Thuốc lá Đà Nẵng

 

Thực hiện Quyết định số 166/QĐ-Ttg ngày 16/01/2013 và công văn số 663/TTg-ĐMDN ngày 13/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt và phê duyệt điều chỉnh Đề án tái cơ cấu Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam giai đoạn 2012-2015; Chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh tại công văn số 3881/VPCP-ĐMDN ngày 29/5/2014 v/v mua lại phần vốn của Thành ủy Đà Nẵng tại Công ty Thuốc lá Đà Nẵng. Việc chuyển nhượng phần vốn góp của UBND Thành phố Đà Nẵng chiếm tỷ lệ 30% trong Công ty Thuốc lá Đà Nẵng theo chủ trương của Chính phủ nhằm quy hoạch TCT Thuốc lá Việt Nam thành Tổng công ty nhà nước mạnh, có quy mô lớn, công nghệ hiện đại; là đầu mối tổ chức sắp xếp, thúc đẩy ngành thuốc lá Việt Nam phát triển; cạnh tranh được với các tập đoàn nước ngoài, từng bước vươn ra khu vực và thế giới; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất của tập đoàn kinh tế, tổng công ty.

 

Lễ ký kết hợp đồng chuyển nhượng vốn Công ty Thuốc lá Đà Nẵng

 

Phát biểu tại buổi lễ chuyển nhượng, ông Võ Công Trí – Phó Bí Thư thường trực Thành uỷ Đà Nẵng cho hay: Sau gần 3 năm tích cực triển khai đàm phán, các nội dung ký kết đã đảm bảo được quyền lợi cũng như ý chí mong muốn của 2 bên. Việc thương thảo đi đến ký kết hợp đồng là quan trọng, song việc thực hiện các nội dung trong hợp đồng còn quan trọng hơn. Vì vậy, ông Trí mong muốn, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam sau khi nhận phần vốn chuyển nhượng, tiếp tục đẩy mạnh phát triển quy mô sản xuất của thuốc lá Đà Nẵng, qua đó  tiếp túc đóng góp ngân sách cho địa phương. “TP. Đà Nẵng cam kết sẽ làm hết trách nhiệm, tạo mọi thuận lợi cho Tổng Công ty trong việc mở rộng quy mô sản xuất của công ty, nâng cao hiệu quả sản xuất” – ông Võ Công Trí nhấn mạnh.

Ông Vũ Văn Cường – Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty khẳng định: Khi được chuyển nhượng phần vốn về Tổng công ty, công tác lãnh đạo được tập trung, thống nhất theo ngành. Tổng Công ty sẽ có nhiều điều kiện hơn để kiện toàn mô hình tổ chức, thực hiện tái cơ cấu công ty, đầu tư chiều sâu, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, chăm lo việc làm, từng bước nâng cao hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động của thuốc lá Đà Nẵng và làm tốt hơn các nghĩa vụ đối với địa phương theo đúng định hướng quy hoạch của Chính phủ và Chiến lược kinh doanh dài hạn của Tổng công ty. “ Tổng Công ty sẽ chỉ đạo Công ty Thuốc lá Đà Nẵng tiếp tục phối  hợp  tốt với chính quyền địa phương trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định; phối hợp trong lãnh đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đóng góp ngân sách nhà nước, công tác an sinh xã hội… trở thành một doanh nghiệp vững mạnh tại địa phương.”

 

Ông Vũ Văn Cường - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam trao tặng biểu trưng món quà trị giá 300 triệu đồng cho Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

 

Đại diện cho Công ty Thuốc lá Đà Nẵng, Ông Bùi Nhật Tiến, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty TLVN, Chủ tịch Công ty Thuốc lá Đà Nẵng trân trọng cảm ơn và ghi nhận những đóng góp nỗ lực của các thế hệ người đại diện phần vốn và cán bộ CNV công ty trong thời gian qua. Tiền thân là Nhà máy Thuốc lá Cẩm lệ, trải qua nhiều quá trình phát triển với nhiều loại hình doanh nghiệp trong hơn 30 năm qua, công ty đã có những đóng góp tích cực cho ngân sách thành phố, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Cũng trong khuôn khổ buổi Lễ ký kết Hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp trong Công ty Thuốc lá Đà Nẵng, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, Công đoàn TCT Thuốc lá VN đã trao tặng số tiền 300 triệu đồng cho Bệnh viện U Biếu TP. Đà Nẵng. Đây là tấm lòng, tình cảm của tập thể CBCCNV người lao động TCT Thuốc lá Việt Nam mong muốn chia sẻ những khó khăn với những  bệnh nhân nghèo của thành phố, mong muốn góp một phần nhỏ vào sự phát triển của TP. Đà Nẵng.

H.Minh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh