THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:47

Kinh hãi cảnh phòng bệnh mốc meo giữa Thủ đô

 

Phòng bệnh bẩn thỉu đắt hơn khách sạn 3 sao  

Những bức ảnh do tài khoản facebook có tên Trinh Van S chia sẻ về một phòng dịch vụ tại Bệnh viện Bạch Mai mà ông S ví bẩn còn hơn cả nhà vệ sinh không khỏi khiến người xem bức xúc. Trong đó ông S viết: "Kính gửi: Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến! Bà Bộ trưởng có đau lòng không khi tiền dịch vụ y tế lấy của người bệnh càng ngày càng tăng mà chất lượng y tế ngày càng đi xuống? Tại Khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai, thu tiền phòng bệnh giá 1.200.000 đ/3 giường (đắt hơn giá khách sạn 3 sao), điều hòa hỏng, không công trình phụ, tường rêu mốc (bẩn hơn phòng vệ sinh)! Liệu bà có nằm ở đây một đêm được không? Nếu Giám đốc bệnh viện, Bộ trưởng biết thương dân thì tình trạng hành hạ bệnh nhân như trên có xảy ra không?...".

Dòng trạng thái trên đã nhận được gần 4.500 lượt chia sẻ. Hầu hết mọi người đều vô cùng bức xúc trước tình trạng trên của bệnh viện đầu ngành như bệnh viện Bạch Mai.

Người bệnh phải chữa bệnh trong môi trường mốc meo, bẩn thỉu.    Nguồn ảnh: Internet.

Trao đổi với báo chí về tình trạng xuống cấp này, TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Bạch Mai cho biết, thực trạng xuống cấp tại khoa Thần kinh (BV Bạch Mai) là do chất lượng xây dựng và thời gian xây cũng đã lâu, từ những năm 2000. “ Bệnh viện đã nhiều lần chi tiền để quét vôi, sơn sửa và đã lập đề án để nâng cấp, cải tạo khoa thần kinh một cách có hệ thống. Nhưng mãi đến đầu tháng 4 vừa rồi, sau một thời gian dài, thông qua nhiều sở, ban ngành xây dựng, Bộ Y tế, mới chính thức có quyết định phê duyệt cho sửa chữa, nâng cấp khoa này. Hiện bệnh viện đang trong quá trình đấu thầu để bước vào giai đoạn sửa chữa, nâng cấp khoa Thần kinh”, TS Hùng cho biết. Cũng theo TS Hùng, ngay khi có những phản ánh này, khoa Thần kinh cũng như Bệnh viện đã thực hiện không thu tiền dịch vụ các phòng này. Bệnh viện  Bạch Mai cũng xin lỗi người bệnh và sẽ xem xét lại toàn bộ vấn đề dịch vụ các khoa, phòng.

Không thể đóng cửa phòng bệnh vì quá tải ?!

TS Dương Đức Hùng cho biết, khi họp bàn giải quyết vấn đề này, đã có ý kiến đề xuất đóng cửa phòng bệnh bị mốc xanh, có mùi ẩm mốc này vì nó gây phản cảm. Tuy nhiên ý kiến này không thể thực hiện do những áp lực về bệnh nhân quá tải.

Trước thông tin người bệnh phản ánh, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã tới khảo sát, kiểm tra thực trạng, chất lượng cơ sở vật chất tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai. Tại buổi làm việc, PGS.TS Lương Ngọc Khuê yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai cần rà soát sớm những tồn tại về cơ sở vật chất, khoa phòng, để sớm khắc phục, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Đẩy nhanh tiến độ để bước vào quá trình sửa chữa Khoa Thần kinh. Đồng thời cũng cần rà soát toàn bộ các khoa, phòng khác để phát hiện tình trạng xuống cấp, can thiệp sửa chữa để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh nằm viện. 

GH/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh