THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:20

Kiên Giang: Lễ tri ân ấm áp nghĩa tình

 

Đây là chương trình có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Cùng với đó là góp phần nâng cao trách nhiệm, vai trò của tuổi trẻ trong hoạt động chăm sóc người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ.

         Hàng ngàn đoàn viên thanh niên tham gia thắp nến tri ân tại các Nghĩa trang liệt sĩ ở Kiên Giang

Cũng là dịp để thế hệ trẻ và người dân Kiên Giang bày tỏ lòng tri ân các anh hùng liệt sĩ, các thương, bệnh binh đã không tiếc máu xương vì Tổ quốc, vì sự trường tồn của dân tộc bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Thông qua các hoạt động này còn nhằm giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

          Trong dịp này, thế hệ trẻ Kiên Giang còn triển khai làm vệ sinh, chỉnh trang các đền thờ liệt sỹ, khu lưu niệm, nghĩa trang liệt sĩ. Tổ chức thăm hỏi, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, các thương, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng.  Chung tay xây dựng nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, nhà đồng đội. Tổ chức trao tặng quà cho con, em các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức xây cầu nông thôn, sửa chữa đường nông thôn; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thi, hội diễn tuyên truyền với chủ đề giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức lối sống và phòng, chống vi phạm pháp luật trong thế hệ trẻ…

                                              Xúc động thắp nến đặt hoa tại mộ các anh hùng liệt sĩ

Lễ thắp nến tri ân vào tối ngày 26/7 hàng năm ở tất cả các nghĩa trang liệt sĩ trong toàn tỉnh. Tại buổi lễ, đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, hoa, thắp nến tại các phần mộ liệt sĩ.

           

HOÀNG LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh