THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:55

Tăng cường kiểm tra lạm thu và dạy thêm ở Nha Trang

 

Theo đó, các đơn vị, công chức, viên chức GD thuộc Phòng GD-ĐT TP. Nha Trang quản lý nếu vi phạm quy định dạy thêm, ngoài hình thức xử phạt được quy định tại Điều 27, 28, 29 Nghị định 138/2013 của Chính phủ; sẽ tiếp tục bị xử lý hành chính với các hình thức sau: Đối với cá nhân công chức, viên chức GD: Vi phạm lần thứ nhất thì xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ năm học. Vi phạm lần thứ hai thì đơn vị xử lý kỷ luật với các hình thức theo Nghị định 34/2011, Nghị định 27/2012 của Chính phủ, đồng thời Phòng GD-ĐT đề nghị UBND thành phố điều chuyển công tác đến đơn vị khác.

Nếu vi phạm trong 2 năm học liên tiếp, xếp loại không hoàn thành công tác trong 2 năm thì xử lý theo Luật Công chức và Luật Viên chức hiện hành. Về phía tập thể đơn vị: có 1 cá nhân vi phạm thì hạ 1 bậc thi đua năm học, có từ 2 cá nhân vi phạm trở lên thì danh hiệu thi đua năm học của trường không xếp loại từ Khá trở lên. Công chức, viên chức GD vi phạm ở đơn vị nào thì đơn vị đó chịu trách nhiệm.

Đơn vị mới nhận công chức, viên chức bị điều chuyển vì vi phạm Quy định dạy thêm, học thêm không bị xử lý. Về phía hiệu trưởng: có 1 cá nhân của đơn vị vi phạm thì không được xét các hình thức khen thưởng từ cấp thành phố trở lên, có 2 cá nhân của đơn vị vi phạm thì danh hiệu thi đua cuối năm học không xếp loại Lao động tiên tiến, có từ 3 cá nhân vi phạm trở lên có thể xem xét mức độ không hoàn thành nhiệm vụ.

 

                                               Ông Trần Nguyên Lập

Về việc lạm thu trong các trường học, nếu phát hiện các đơn vị thu chi không đúng quy định sẽ kiến nghị xử lý các cá nhân trực tiếp để xảy sai phạm đó, cả quản lý các đơn vị cũng phải chịu trách nhiệm.

Cũng theo ông Trần Nguyên Lập, ngay từ đầu năm học 2015-2016, ngành giáo dục thành phố Nha Trang đã ban hành nhiều quyết định về công tác dạy và học. Năm học 2015 – 2016 tiếp tục quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội XI của Đảng về đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục Việt Nam; xây dựng và triển khai chương trình hành động của ngành giáo dục thực hiện chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011 – 2020. Thực hiện Nghị quyết đại hội XII của Đảng về công tác giáo dục nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

                                                Vấn đề lạm thu luôn được kiểm tra          

Thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo: “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Toàn ngành chú trọng phát triển quy mô, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt”. Thực hiện những nhiệm vụ và giải pháp nhằm đổi mới và phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo tập trung vào 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm: Đổi mới căn bản công tác quản lý giáo dục, đào tạo; Đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục, đào tạo; Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; Đổi mới chính sách, cơ chế tài chính.

Hà Văn Đạo/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh