THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:37

Đại học Garissa ở Kenya bị tấn công bởi nhóm khủng bố Hồi giáo

Không khí ảm đạm bao trùm ngôi trường này. Vụ khủng bố xảy ra vào một buổi sáng sớm khi hầu hết các sinh viên còn trên giường ngủ và một vài sinh viên đi cầu nguyện vào buổi sớm.

Nó bắt đầu bằng một vụ nổ và tiếng súng nổ vào khoảng 05:30 sáng ngày thứ năm. Những kẻ tấn công tiếp tục phát hỏa khi xông vào khuôn viên trường.

Ngay sau đó, những kẻ khủng bố đã xông vào căn phòng nơi các tín đồ Thiên chúa giáo đang tụ tập và bắt cóc họ.

Sau đó, chúng tiến vào kí túc xá và bắn bất cứ ai chúng gặp trừ người Hồi giáo- một sinh viên tại trường cho biết.

Theo AFP, các tay súng đã chia các sinh viên theo tôn giáo và chỉ những người Hồi giáo mới được thả ra. Hành động này giống với những gì mà Al-Shabaab- nhóm khủng bố Somali đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này làm trong một cuộc đột kích vào tháng 12 tại một mỏ đá ở làng của Kenya, gần biên giới Somali với ít nhất 36 thiệt mạng.

Theo phóng viên Dennis Okari của CNN, hàng trăm sinh viên thuộc những tôn giáo khác nhau đã xoay sở để chạy thoát. Một số chạy, một số bò, tất cả đều lo sợ cho mạng sống của họ.

Và họ là những người may mắn khi sống sót sau vụ tấn công này.

Mục tiêu chính của cuộc tấn công là gieo rắc khủng bố tại khu vực này. Bên cạnh đó còn có một làn sóng ngầm tôn giáo với mục tiêu tạo ra một nhà nước Hồi giáo cực đoan tại đây.

Trước vụ tấn công này, Tổng thống Kenya, ông Kenyatta kêu gọi mọi người bình tĩnh, thận trọng để giải quyết vấn đề. Theo ông Kenyatta: “Đây là thời điểm mà người dân tất cả các nước phải thận trọng khi tiếp tục đối đầu và đánh bại  những kẻ khủng bố này”.

Bảo Bình

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh