THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:41

Không khí trận chung kết AFF Cup 2018 tại khu xóm “nghèo nhất Sài Gòn”

Xóm nghèo xum vầy bên nhau cùng cổ vũ bóng đá.

Trong trận chung kêt lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, chúng tôi tìm về xóm “nghèo nhất Sài Gòn” để cùng người dân nghèo nơi đây xem bóng đá và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Mả Lạng vốn là một khu đất nhỏ nằm trong vành đai 4 tuyến đường Nguyễn Trãi - Cống Quỳnh - Trần Đình Xu - Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TP.HCM) trước đây là nghĩa trang, chỉ lác đác vài hộ dân sinh sống. Xóm Mả Lạng từng là “điểm đen” mà chỉ nghe tên đã sợ tái mặt vì Mả Lạng từng là một thế giới ngầm của những cái chết trắng.

Đa phần người dân đều là người vô gia cư, không có nghề nghiệp ổn định vì vậy rất dễ sa ngã. Toàn khu vực có 400 hộ dân trong đó có đến 268 hộ thuộc diện hộ nghèo.

Nhiều thế hệ trong ga đình cùng xum vầy bên nhau xem và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Xuân Trường).

 

Nhưng những năm gần đây khu vực này hiền hòa thân thiện hơn trước rất nhiều, với người dân Mả Lạng bây giờ không có gì quí hơn tình người. Ông Đặng Long (người dân Mả Lạng) chia sẻ: “Ở đây là xóm người lao động, toàn người nghèo khó, cùng nhập cư đến đây nên chúng tôi thương nhau lắm. Xóm giềng ai cũng nghèo, người ta lá lành đùm là rách, còn ở đây thì chúng tôi lá rách đùm lá nát, vui thì cùng vui chung, buồn thì tất cả đều san sẻ nỗi buồn. Thường ngày giờ này chúng tôi còn mỗi người mỗi ngả để mưu sinh, nhưng hôm nay hòa chung không khí cả nước háo hức cổ vũ đội tuyển Việt Nam nên chúng tôi cùng nhau nghỉ việc để tụ họp về trong xóm cùng nhau quây quần bên nhau chuyện trò và cổ vũ hết mình cho đội tuyển Việt Nam”.


Sau khi đội tuyển Việt Nam ghi bàn mọi người cùng nhau ra trước cửa nhà reo hò nhảy múa ăn mừng. (Ảnh: Xuân Trường).

 

Nghỉ việc để cùng xem bóng và “đi bão”

Khác với ngày thường dọc các con hẻm lớn nhỏ là tấp nập người bán hàng ăn, thức uống, nhưng hôm nay mọi người đều dọn hàng sớm để cùng xem bóng đá và chuẩn bị áo cở đỏ sao vàng, kèn, băng rôn để cùng nhau ra phố “đi bão” ăn mừng cho đội tuyển Việt Nam vô địch.

Đang loay hoay dọn hàng bún riêu, bà Nguyễn Thị Hoa cho biết: “Hôm nay cả xóm này vui lên hẳn so với cuộc sống tất bật mưu sinh từng ngày, dù còn rất nhiều hàng chưa bán nhưng tôi cũng dọn dẹp nghỉ bán để về chuẩn bị cùng mọi người ra phố ‘đi bão’ ăn mừng đội tuyển Việt Nam chiến thắng, buôn bán thì hôm nay không bán, ngày mai sẽ bán còn đội tuyển Việt Nam vô địch thì lâu lắm mới có 1 lần”.

Một số hình ảnh tại “xóm nghèo nhất Sài Gòn” do PV báo Dân Sinh ghi lại.

Nhiều anh em cùng quây quần về nhà bố mẹ để ngồi nói chuyện và xem bóng đá. Ảnh: (Xuân Trường).

Trong căn nhà chưa đầy 20m2 những người công nhân nghèo vẫn lặng lẽ cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Xuân Trường).

Những đứa trẻ trong xóm Mả Lạng được bố mẹ, ông bà trang bị cờ đỏ sao vàng, áo Việt Nam để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Xuân Trường).

Tấ cả người dân từ bé đến lớn đều đã sẵn sàng để ra phố "đi bão" ăn mừng cho đội tuyển Việt Nam vô địch. (Ảnh: Xuân Trường).

Toàn cảnh "xóm nghèo nhất Sài Gòn".


XUÂN TRƯỜNG.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh