THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:43

Không để người dân không có xe về đón Tết

Phó Thủ tướng, Chủ tịch UB ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc thị sát tại bến xe Mỹ Đình

Xử lý nghiêm xe vòng vo

Ông Nguyễn Phi Thường, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết: Căn cứ vào dự báo nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, Tổng Công ty đã chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải liên tỉnh tại các bến xe, các đơn vị vận tải để có phương án bảo đảm phục vụ  nhu cầu đi lại của nhân dân.

Theo đó, có phương án bố trí phương tiện tăng cường để phục vụ hành khách kịp thời trong các ngày cao điểm, kiểm tra chặt chẽ các xe tăng cường, nhất là xe chạy trên đường đèo dốc, nguy hiểm.

Đồng thời, tiến hành kiểm tra các quy định đối với phương tiện, người lái, hành lý và hàng hóa khi xe hoạt động tại bến, thực hiện bán giá vé hành khách theo đúng quy định và đặc biệt thực hiện nghiêm bảo đảm an toàn giao thông.

Các bến xe của Hà Nội phối hợp chặt chẽ với công an, chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng trong việc giữ gìn an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường tại các bến và khu vực xung quanh. Xử lý nghiêm xe vòng vo đón khách trước cửa bến, ngăn chặn không để vận chuyển pháo nổ và các loại hàng hóa cấm vận chuyển lên các phương tiện tại bến xe.

Tổ chức hợp lý giao thông trong các bến xe để không ùn tắc, công tác điều hành bảo đảm thuận lợi nhất cho khách hàng và các đơn vị vận tải, xây dựng và chỉnh trang cơ sở hạ tầng khang trang, sạch đẹp để đón xuân mới.

Kiên quyết chặn xe dù, bắt chẹt người dân

Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của cán bộ công nhân viên bến xe Mỹ Đình, trong việc đổi mới và nâng cấp hoạt động của bến xe đi vào nề nếp, quy củ hơn, giải quyết cơ bản những bất cập, yếu kém trước đây như quá tải, an ninh trật tự và an toàn giao thông chưa được bảo đảm. Đặc biệt, nâng cao chất lượng hành khách tốt hơn, tách rõ các khu vực chức năng của bến xe sau khi được mở rộng như khu vực luồng khách đi đến, khu trả khách, khu xếp khách, khu chờ của khách, nhất là trang bị hệ thống camera quét biển số xe, hệ thống màn hình điện tử giám sát các hoạt động khu vực bến xe.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết cho cán bộ, nhân viên bến xe Mỹ Đình

Phó Thủ tướng yêu cầu Sở GTVT Hà Nội, các bến xe không được để bất cứ người dân nào không có xe về quê đón Tết cùng gia đình. Kiên quyết ngăn chặn bằng được tình trạng xe dù, bến cóc và bắt chẹt người dân đi lại trong dịp áp Tết.

Các lực lượng chức năng của thành phố thường xuyên tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm bất cứ phương tiện nào vi phạm các quy định hiện hành về vận tải, vận động các đơn vị vận tải giảm giá vé và thông tin cho nhân dân biết những đơn vị cố tình chây ỳ việc giảm giá vé.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm cán bộ, chiến sỹ Cục Cảnh sát giao thông và giao nhiệm vụ bảo đảm an toàn, trật tự giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Hà Huy Linh (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh