THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:55

Khống chế kịp thời vụ cháy trên bán đảo Sơn Trà

Lực lượng chữa cháy nỗ lực dập lửa. Ảnh: HẢI HIẾU

 

Theo báo Pháp luật TP. HCM, đám cháy xảy ra vào trưa nay (16/7) tại khu vực sát đường dẫn lên bán đảo Sơn Trà. Đám cháy gặp gió lớn, cỏ khô nên nhanh chóng bén lửa, cột khói bốc cao có thể nhìn thấy từ xa.

Lực lượng PCCC, Công an TP. Đà Nẵng đã điều 6 xe cứu hỏa cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ phối hợp với bộ đội, kiểm lâm và lực lượng của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 đến hiện trường dập lửa. Tuyến đường lên bán đảo Sơn Trà bị phong tỏa trong suốt thời gian xảy ra hỏa hoạn để đảm bảo an toàn cho du khách trong thời gian các đơn vị dập lửa.

Theo báo Nhân dân, đến 15 giờ chiều nay, đám cháy cơ bản được khống chế, diện tích cháy ước chừng khoảng 5 đến 7 ha. Đám cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi hai xe máy, một chòi làm mắm của người dân.

Báo này cũng dẫn lời Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm quận Sơn Trà Trần Thắng cho biết: Vị trí bị cháy chủ yếu là cỏ khô, cây bụi nên không gây thiệt hại lớn. Trong điều kiện thời tiếp nắng nóng nên rất dễ xảy ra cháy, trong khi Sơn Trà có lượng người và du khách lên khá đông.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh