THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:14

Khởi tố vụ án mua bán, vận chuyển hơn nữa tấn ma túy

Trước đó, ngày 20/3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ trong và ngoài lực lượng công an triệt phá thành công chuyên án mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Lực lượng chức năng bắt giữ 11 người (gồm 8 người Trung Quốc, 3 người Việt Nam), thu giữ 300 kg ma túy tại Việt Nam.

Số ma túy bị bắt giữ

Các đối tượng gồm: Thào A Dơ, Thào Nở Páo và Lý A Vừ vận chuyển 300 kg ma túy bằng ô tô từ cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) về TPHCM. Số ma túy này được giao cho đối tượng Huang Zai Wen tại Công ty Hashan trong khu dân cư phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân, TPHCM). Sau đó, số hàng trên sẽ được Wen ngụy trang xếp vào container hạt nhựa PP xuất sang Đài Loan (Trung Quốc). Vào lúc 13h25 phút ngày 20/3, khi các đối tượng giao nhận ma túy thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Mở rộng điều tra, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp cùng Cảnh sát Philippines bắt giữ thêm 276 kg ma túy đá vào ngày 23/3 tại nước này.

Theo đó, số ma túy được đưa từ kho hàng của Công ty Hashan, cho vào container (số hiệu SITU9031817) được khai báo là chứa hạt nhựa PP. Số ma túy trên rời cảng Cát Lái vào ngày 13/3 và đến ngày 19/3 thì cập cảng Bắc Manila (Philippines).

Nhận được tin báo của Công an Việt Nam, Cảnh sát Philippines bắt giữ số ma túy này, được đóng gói trong những túi nhỏ giống túi trà, sau đó được bao lại thành 12 bao lớn.

Theo cơ quan công an, đường dây này do các đối tượng người Lào, Trung Quốc và một số đối tượng ở Việt Nam thực hiện.

Ma túy được các đối tượng người Lào, Trung Quốc vận chuyển từ khu vực Tam giác vàng nổi tiếng nằm trên lãnh thổ Myanmar về Lào, sau đó câu kết với một số người Việt để vận chuyển qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh), Bờ Y (Kon Tum), sau đó ma túy được tiếp tục vận chuyển về tập kết ở nhiều kho hàng tại TPHCM. Từ đây, ma túy được ngụy trang và xếp vào thùng container hạt nhựa để xuất sang Đài Loan.

Thành Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh