THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:10

Khoảng 46,5 triệu người người Mỹ nhận phiếu thực phẩm

Một người phụ nữ đang dùng phiếu thực phẩm để trả cho các mặt hàng tại một tiệm tạm hóa (Ảnh: Seth Wenig, AP)

Để đủ điều kiện nhận tem phiếu, một hộ gia đình cần phải có tổng thu nhập chưa tính thuế thấp hơn 130% mức sống tối thiểu của họ, hoặc tổng thu nhập thực (thu nhập sau khi đã trừ thuế) thấp hơn 100% mức sống tối thiểu của cả gia đình.

Điều này có nghĩa là, một người độc thân có thể đủ điều kiện để nhận tem phiếu thực phẩm nếu anh hoặc cô ta có mức thu nhập hàng tháng chưa tính thuế dưới 1.265$ (15.180$ một năm) và một gia đình 4 người được cho là hợp lệ nếu tổng thu nhập của họ thấp dưới 2.584$ một tháng (31.008$ một năm). Những người muốn nhận phiếu cũng có thể là người giàu có nếu họ không có nguồn thu nhập ổn định. Ví dụ nếu những người muốn nhận tem phiếu có hàng ngàn đô la trong tài khoản ngân hàng thì sẽ không được nhận phiếu thực phẩm vì tài sản của họ được cho là đủ sống.

Nhìn chung, chương trình này hoàn toàn hợp lý trên giấy tờ. Nó nghe có vẻ như hoàn toàn chấp nhận được: Nếu bạn kiếm quá ít tiền, bạn có thể tạm thời nhận một phiếu thực phẩm để đến cửa hàng tạp hóa mua những thứ cần thiết. Những phiếu thực phẩm này giúp đỡ cho hàng triệu người và các hộ gia đình, nhưng tương ứng với hàng triệu đô la bỏ ra cho chương trình này mà nó gặp phải chỉ trích của rất nhiều người đóng thuế.

Một người nộp thuế cho rằng hệ thống phúc lợi xã hội phụ thuộc vào nhiều yếu tố: sự giáo dục, kinh nghiệm cá nhân và thậm chí là nơi mà người nhận phiếu sống. Ở vài nơi trên nước Mỹ, phiếu thực phẩm được sử dụng phổ biến hơn những nơi khác.

Hồng Đinh Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh