THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:49

Khánh thành Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội.

 

Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội là cơ sở đầu tiên của Thủ đô đạt tiêu chuẩn của các nước tiên tiến với quy mô 12 phòng khám, 10 buồng bệnh, 3 phòng mổ với trang thiết bị hiện đại nhất. Trong đó, có một phòng mổ tích hợp với hệ thống camera kết nối và hội chẩn Quốc tế mở ra cơ hội trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và hội nhập Quốc tế của bệnh viện Xanh Pôn. Hệ thống mổ nội soi có độ phân giải 4K là hệ thống hiện đại nhất trên thế giới giúp phẫu thuật một cách chính xác nhất.

Với trang thiết bị hiện đại, đồng bộ và sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu thế giới cũng như Việt Nam về tiêu hóa, ngoại khoa, Trung tâm đi vào hoạt động sẽ mang đến hiệu quả trong khám chữa bệnh và sàng lọc ung thư sớm, góp phần làm giảm số người bệnh phải ra nước ngoài chữa trị.

 

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư thành ủy HN Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo các đơn vị cắt băng khánh thành

 

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND  thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết với hệ thống thiết bị đồng bộ và hiện đại, Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội là một trong những cơ sở hàng đầu trong việc đào tạo, ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến nhất thế giới trong lĩnh vực nội soi, tiêu hóa. Đây cũng là nơi người dân có thể đến khám, tầm soát, tư vấn, chữa trị, theo dõi hay phẫu thuật các bệnh lý về tiêu hóa và ung thư.

Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung bày tỏ mong muốn tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội cùng đoàn kết, hết lòng vì người bệnh, thực sự là những tấm gương lương y như từ mẫu; với mục tiêu phấn đấu lấy người dân làm trung tâm của sự phục vụ, đưa Trung tâm trở thành đầu tàu, khởi động để ngành y tế Thủ đô có thêm 1 điểm sáng về chất lượng, phong cách phục vụ cho nhân dân và du khách.
Ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, Hà Nội đã mua hệ thống tầm soát ung thư tiêu hóa  của hãng Nagase của Nhật Bản nhằm tầm soát, chẩn đoán sớm bệnh ung thư đường tiêu hóa cho tất cả người dân có độ tuổi từ 40 tuổi trở lên, với giá theo quy định của Bộ Y tế là 63.200 đồng/lần (tại Singapore là 15 USD, tại Mỹ 26 USD).

DUY ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh