THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:44

Khánh thành Thư viện đồ chơi hy vọng tại TP Hồ Chí Minh

 

Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch hội đồng Quỹ BTTEVN Nguyễn Thị Doan, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan đã tại có mặt tại buổi lễ.

Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch hội đồng Quỹ BTTEVN Nguyễn Thị Doan trao giấy ghi nhận tài trợ cho nhà tài trợ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đào Hồng Lan biểu dương và đánh giá cao nỗ của Quỹ BTTEVN, sở LĐ-TB&XH TPHồ Chí Minh, UBND quận Gò Vấp và trung tâm văn hóa An Nhơn trong việc hoàn thành Thư viện đồ chơi một cách nhanh nhất. Đồng thời đề nghị Quỹ BTTEVN trên cơ sở đánh giá mô hình thí điểm đầu tiên này, cần tiếp tục vận động nguồn lực nhiều hơn nữa để triển khai xây dựng thư viện đồ chơi xây dựng tại các tỉnh, thành khác.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan phát biểu tại lễ khánh thành

Theo Thứ trưởng Đào Hồng Lan, nhu cầu được vui chơi, giải trí lành mạnh là nhu cầu thiết yếu của trẻ em, tuy nhiên trên thực tế sân chơi cho trẻ em đang thiếu trầm trọng, số điểm vui chơi công cộng chưa đáp ứng hết nhu cầu của trẻ em. Thiếu sân chơi lành mạnh, phù hợp nhiều em đã bị cuốn vào những trò chơi vô bổ, thậm chí là độc hại và nguy hiểm. Thư viện đồ chơi hy vọng ra đời mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự chia sẻ của các doanh nghiệp trong nước, quốc tế và cộng đồng xã hội với việc vui chơi của trẻ em.

Mô hình Thư viện đồ chơi sẽ giúp các em từ 2-16 tuổi phát triển về các lĩnh vực nhận thức, vận động, cảm xúc xã hội và giao tiếp. Đây cũng là mô hình xây dựng thí điểm thực hiện Quyền tham gia của trẻ em. Thông qua đó, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam mong muốn truyền thông nâng cao nhận thức của cha mẹ, gia đình, cộng đồng về nhu cầu và Quyền được tham gia của trẻ em.

Thư viện đồ chơi hy vọng được tài trợ bới tập đoàn Shinsegae Hàn Quốc tài trợ thông qua Thỏa thuận được ký kết với Quỹ BTTEVN ngày 2/7/2015.

 

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành

Sau nghi thức cắt băng đại biểu tham quan Thư viện đồ chơi

Lê Hoàng/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh