THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:33

Xây dựng nhà máy chế biến cà phê 5.000 tấn năm tại Bình Dương

 

Việt Nam là nước có sản lượng cà phê lớn thứ 2 trên thế giới. Tuy nhiên, cho đến nay, nước ta chủ yếu xuất khẩu cà phê theo dạng nguyên liệu thô nên lợi nhuận thu được không cao. Việc xây dựng nhà máy chế biến sẽ góp phần giúp cho ngành sản xuất cà phê của Việt Nam phát triển bền vững hơn.

Tata Coffee Limited (Ấn Độ) được thành lập từ năm 1922. Đây là công ty trực thuộc Tata, một tập đoàn lớn của Ấn Độ đã đầu tư vào Việt Nam trong nhiều lĩnh vực: Năng lượng, thép, than, đồng hồ đeo tay, nông nghiệp, xây dựng, chế biến cà phê…

Cắt băng khánh thành nhà máy sản xuất cà phê tại Bình Dương

Theo thiết kế, khi đi vào hoạt động nhà máy sẽ chế biến được 5.000 tấn cà phê/năm. Sản phẩm chủ yếu là cà phê bột hòa tan chất lượng cao.  Dự án được xây dựng trên diện tích 8 ha, với tổng vốn đầu tư 60 triệu đô la Mỹ.

Đây là dự án hoàn toàn phù hợp với chủ trương, định hướng kêu gọi đầu tư của tỉnh Bình Dương. Bởi vì không chỉ thu hút, giải quyết việc làm cho khá đông lao động tại địa phương, nhà máy còn giúp tiêu thụ sản phẩm cà phê thô của các tỉnh miền Đông Nam bộ và Tây Nguyên.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cam kết sẽ hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để dự án sớm hoàn thành và đi vào hoạt động sản xuất hiệu quả trong suốt quá trình đầu tư tại Bình Dương.

HOÀNG LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh