THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:41

Khẩn trương hỗ trợ sinh viên Việt Nam trong vụ tai nạn xe bus tại Seattle, Hoa Kỳ

 

Bộ Ngoại giao cho biết, hiện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đang hết sức khẩn trương tìm hiểu những thông tin liên quan đến sinh viên Việt Nam gặp nạn, cử ngay đoàn cán bộ do Phó Tổng Lãnh sự Cao Vũ Mai dẫn đầu đến hiện trường để phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tiến hành các biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ đối với những sinh viên này.

Theo thông tin mới nhất, hiện không có sinh viên Việt Nam thiệt mạng, Bộ ngoại giao cho biết. Trong số 4 sinh viên Việt Nam bị thương, 3 sinh viên đã ra viện và sinh viên còn lại đang dần hồi phức sức khoẻ. 

Hiện trường vụ tai nạn tại Seattle. Ảnh: AP

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại cùng đại diện trường North Seattle Community College làm các thủ tục để gia đình, người thân có thể sang thăm các em trong theo nguyện vọng của gia đình. Đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cũng sẽ làm việc với Giám đốc Phòng sinh viên quốc tế của trường North Seattle Community College để làm các thủ tục hỗ trợ sinh viên Việt Nam.

Để hỗ trợ một cách tốt nhất cho các gia đình có con, em tham gia chương trình trao đổi và học tập với trường North Seattle Community College, Bộ Ngoại giao cho biết, các gia đình, người thân cần biết thêm thông tin, liên hệ vào đường dây nóng: 415-425-0228 hoặc gọi điện trực tiếp đến số điện thoại: Phó Tổng Lãnh sự Cao Vũ Mai: + 1 (415) 645 3198; Phó lãnh sự Phạm Ngọc Cường: + 1 (415) 309 7238./.

Vụ  tai nạn xảy ra lúc 11h15’ sáng (giờ địa phương) ngay trên cầu Aurora khi chiếc xe buýt chở 45 sinh viên quốc tế, trong đó có 29 sinh viên người Việt đã va phải một chiếc xe du lịch, khiến 4 người chết và 52 người khác bị thương.

Thanh Nhung / LĐ&XH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh