THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:04

Khám, tư vấn và phát thuốc miễn phi cho 500 trẻ vùng cao ở Tuyên Quang

 

Đoàn thanh niên Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa  phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ Y tế, Bệnh viện Nhi Trung ương, Viện Dinh Dưỡng quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức hoạt động Khám, tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 500 trẻ em xã Sinh Long, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa hướng tới cộng đồng và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trước năm học mới 2018-2019.

Tại buổi khám các bác sỹ Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai đã khám và tư vấn các bệnh liên quan đến trẻ như các bệnh về hô hấp, vệ sinh cá nhân, tẩy run, tiêm phòng, nâng cao thể trạng về dinh dưỡng.

Các bác sỹ Viện Dinh dưỡng quốc gia đã đo chiều cao cân nặng, tư vấn dinh dưỡng, tư vấn về cách nấu ăn cho các bà mẹ... Một số trẻ bị viêm đường hô hấp cấp, sốt virus đã được khám và cấp thuốc kịp thời. 

Đoàn khám, chữa bệnh cũng phát hiện ra nhiều cháu còn suy dinh dưỡng thấp còi, sâu răng, hẹp bao quy đầu, lõm xương ức... và đề nghị Trung tâm Y tế xã Sinh Long tiếp tục theo dõi và quản lý.

 

Các bác sĩ khám và phát thuốc miễn phí cho trẻ ở Na Hang


Tiến sỹ Vương Ánh Dương, Trưởng phòng Quản lý Chất lượng-Chỉ đạo tuyến (Cục quản lý Khám, chữa bệnh) cho hay, các đơn vị đã vận động và tài trợ mua thuốc, thiết bị trường học, máy lọc nước, tặng 500 suất quà cho trẻ em và 100 suất quà cho các phụ huynh với số tiền trị giá trên 400 triệu đồng.

Huyện Na Hang với 99% dân số là dân tộc Dao và Tày, đa số là hộ nghèo thì việc được các bác sỹ các bệnh viện trung ương khám là cơ hội vô cùng quý giá. Thông qua hoạt động khám chữa bệnh, các bác sỹ sẽ tuyên truyền, góp phần hỗ trợ nâng cao hiểu biết về phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe và hiểu biết dinh dưỡng cho phụ huynh và người dân trên địa bàn.

HÀ CHÂU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh