THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:06

Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho hàng nghìn trẻ em nghèo miền núi

Nhiều bệnh nhi được sàng lọc tim bẩm sinh

Địa điểm khám diễn ra tại 2 địa điểm chính là huyện Tân lạc và Cao phong. Theo đó, tất cả trẻ nhỏ bị nghi mắc bệnh tim bẩm sinh được khám miễn phí và nhận tư vấn điều trị từ bác sĩ chuyên khoa. Đặc biệt, đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, chương trình sẽ hỗ trợ kinh phí phẫu thuật.

Đây là lần thứ hai chương trình "Trái tim cho em” đến với trẻ em nghèo tỉnh Hòa Bình. Trước đó, năm 2015, chương trình đã khám cho hơn 1.000 trẻ em trong tỉnh, phát hiện và hỗ trợ phẫu thuật cho gần 100 trẻ có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim.

Được biết, từ năm 2011 đến nay, chương trình "Trái tim cho em” đã tổ chức khám sàng lọc cho trên 34.000 trẻ em tại các tỉnh Thanh Hoá, Hà Giang, Gia Lai, Đồng Nai, Cao Bằng, Bắc Giang, Hoà Bình, Lào Cai, Sơn La, Tuyên Quang...phát hiện gần 9.000 trường hợp bị tim bẩm sinh.

Đến nay, chương trình luôn nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của cộng đồng xã hội, thu hút được sự tham gia, hỗ trợ của nhiều tập thể, cá nhân, doanh nghiệp… Qua đó, ngày càng nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh có cơ hội chữa trị kịp thời, có một trái tim mới để tiếp tục sống và vững bước vào đời.

HUYỀN NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh