THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:44

Khai mạc hội chợ triển lãm Công nghệ thông tin - Điện tử - Viễn thông Tp.Hồ Chí Minh

 

Hội chợ triển lãm được tổ chức nhằm giới thiệu, tôn vinh, quảng bá những sản phẩm công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông Việt đáp ứng những tiêu chí về hiệu quả kinh tế - xã hội, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong việc ủng hộ các sản phẩm công nghệ trí tuệ Việt.

Các giải pháp phần mềm, các sản phẩm điện tử, vi mạch, viễn thông tiên tiến của Việt Nam được trưng bày tại đây cũng chính là những sản phẩm phục vụ xây dựng chính quyền điện tử, cải cách hành chính, xây dựng thành phố thông minh, hiện đại.

 

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm phát biểu tại triển lãm.


Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cho biết, đây là lần đầu tiên Tp.HCM tổ chức hội chợ, triển lãm nhưng đã thu hút nhiều doanh nghiệp trong cả nước tham gia. Điều này cho thấy sự quan tâm của các doanh nghiệp đến các dịch vụ công, đến việc triển khai các ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử và từng bước xây dựng Thành phố thông minh tại Tp.HCM. Với vai trò là đầu tàu kinh tế, trung tâm khoa học công nghệ, không ngừng đổi mới, sáng tạo của Tp.HCM, Thứ trưởng cho rằng đây là cơ hội tốt để thiết lập cầu nối, giúp các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm,… cũng như tới đây có thể mở rộng ra cả địa bàn phía Nam.

 

Đông đảo các doanh nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông tham gia hội chợ.


Được biết, TP. Hồ Chí Minh hiện là trung tâm khoa học công nghệ của cả nước, với hơn 1.400 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông, Thành phố kì vọng thông qua triển lãm, doanh nghiệp Việt sẽ giới thiệu các phần mềm, giải pháp, ứng dụng thực tiễn để thành phố tiếp tục triển khai nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử, đẩy mạnh cải cách hành chính.

NGUYÊN KỶ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh