THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:58

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XV (nhiệm kỳ 2015 – 2020)

 

Đại hội lần này sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 30/10 với chủ đề là: “Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; huy động các nguồn lực để phát triển nhanh và bền vững; đưa Bạc Liêu trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực”.

                                                 Quang cảnh chung của Đại hội.

 

Về dự đại hội có 344 đại biểu đại diện cho trên 22.600 đảng viên trong toàn tỉnh.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, đánh giá: Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức tác động đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh Bạc Liêu, song với sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu, phát huy tiềm năng, lợi thế của mình mà Bạc Liêu đã đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Cụ thể là kinh tế tăng trưởng bình quân 12,1%/năm, cao hơn bình quân khu vực ĐBSCL và cả nước. GRDP bình quân đầu người năm 2015 ước đạt trên 2.030 USD, gần bằng mức bình quân cả nước và tăng hơn 2 lần so với năm 2010; Sản xuất nông nghiệp, ngư nghiệp phát triển khá cao, tăng trưởng 8,53%/năm; xây dựng được nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả kinh tế cao như lúa - tôm kết hợp, lúa chất lượng cao, nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kín; Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được triển khai thực hiện tích cực, nhất là các dự án động lực quy mô lớn như điện gió, các công trình văn hóa, di tích lịch sử, đường giao thông,…

                                                 Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

 

Tuy nhiên, tỉnh vẫn còn một số chỉ tiêu thực hiện chưa đạt theo Nghị quyết Đại hội đề ra. Đó là tốc độ tăng trưởng kinh tế, tổng vốn đầu tư toàn xã hội, thu ngân sách, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ số giường bệnh, tỷ lệ thu gom rác thải tập trung, các khu, cụm công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải và chất thải đạt chuẩn.

Cũng tại phiên khai mạc, đồng chí Lê Thanh Hải, hoan nghênh tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc trong việc chỉ ra những hạn chế, thiếu sót của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ qua. Thực hiện phương châm của Đại hội là “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, phát triển”, đồng chí Hải đề nghị các đồng chí đại biểu Đại hội phát huy dân chủ, đề cao ý thức trách nhiệm, với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, khách quan thảo luận sâu, nghiêm túc về những hạn chế, yếu kém, phân tích kỹ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, rút ra những kinh nghiệm cả thành công và không thành công trong lãnh đạo, chỉ đạo cho Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa mới.

Minh Luân

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh