THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:39

Kết nối việc làm cho người lao động 17 tỉnh, thành Trung và Nam bộ

Ông Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên (Thành đoàn TP.HCM), cho biết: “Chương trình Tiếp sức người lao động diễn ra trong tháng 3 không chỉ giới thiệu và hỗ trợ tìm việc làm cho người lao động ngay tại TP.HCM, mà còn được kết nối với các trung tâm giới thiệu việc làm của 17 tỉnh, thành (từ Thanh Hóa trở vào) để đưa người lao động có nhu cầu về TP.HCM gặp gỡ trực tiếp với nhà tuyển dụng.”.

Thông tin việc làm được kết nối tới 17 tỉnh, thành để người lao động từ nhiều địa phương có thể tiếp cận công việc tại TP.HCM và Bình Dương

Được biết, hiện có hơn 50.000 đầu việc đang được một số đơn vị tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương kết nối với các doanh nghiệp để giới thiệu cho người lao động. Thông tin cụ thể về số lượng đầu việc này được chuyển tới trung tâm dịch vụ việc làm ở 17 tỉnh, thành – những nơi có nguồn lao động phong phú.

Giải pháp này không chỉ chuyển tải được thông tin rộng rãi nhằm huy động được nguồn lao động đông đảo từ nhiều địa phương, mà còn cung cấp thông tin chính thống, chính xác để tránh tình trạng “cò” việc làm gây thiệt hại cho người lao động.

Để thực hiện việc này, trung tâm có kế hoạch bố trí các chuyến xe miễn phí để chở những người lao động từ các nơi có nhu cầu kết nối, gặp gỡ trực tiếp với nhà tuyển dụng để tham gia phỏng vấn ngay tại ngày hội.

Các đối tượng bộ đội xuất ngũ, thanh niên sau cai nghiện, tái hòa nhập với cộng đồng được trung tâm quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để tìm kiếm, giới thiệu việc làm.

Được biết, hiện trung tâm đã kết nối được với 70 tập đoàn, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước có nhu cầu tuyển dụng hàng chục ngàn lao động với những công việc, ngành nghề rất đa dạng. Trong đó, phổ biến nhất là các vị trí tuyển dụng về quản lý kinh doanh, chuyên viên tư vấn, nhân viên văn phòng… với mức lương dao động từ 5 - 15 triệu đồng/tháng.

Đông đảo lao động trẻ đến nghe tư vấn và tìm việc tại Sàn giao dịch việc làm của Trung tâm DVVL Thanh niên TP.HCM

Trong chương trình này, Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM được giao chỉ tiêu tìm kiếm và giới thiệu 1.000 việc làm cho sinh viên trong Tháng Thanh niên. Ngoài ra, chương trình còn liên hệ với các công ty, doanh nghiệp giới thiệu hàng trăm chỗ thực tập phù hợp cho sinh viên năm cuối. Địa chỉ liên hệ: 33 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.

Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương, cũng thông tin, hiện có khoảng 20 doanh nghiệp ở tỉnh này có nhu cầu cần tuyển gấp hơn 4.000 lao động, với nhiều ngành nghề khác nhau, mức lương khoảng 6 triệu đồng/tháng (chưa tính tiền tăng ca, phụ cấp). Địa chỉ liên hệ: NA7, KP.7, KCN Mỹ Phước 3, P.Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Người lao động muốn tìm việc làm hay thay đổi công việc trong phạm vi 17 tỉnh, thành có kết nối trong chương trình, chỉ cần gọi tới tổng đài (028) 1088, nhấn 155 sẽ được tư vấn, giải đáp mọi yêu cầu, thắc mắc và hỗ trợ miễn phí. Ngoài ra, trung tâm cũng đang có 9 văn phòng giới thiệu việc làm ở nhiều quận, huyện tại TP.HCM để tư vấn trực tiếp, giới thiệu việc làm miễn phí cho người lao động.

Thông tin chi tiết xem tại: http://sieuthivieclam.vn.

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh