THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:34

Vợ kẻ khủng bố Paris nhắn tin báo tử cho mẹ chồng

Chân dung Foued Mohamed-Aggad

Foued Mohamed-Aggad (23 tuổi) là một trong ba kẻ khủng bố đã xông vào nhà hát Bataclan hôm thứ Sáu ngày 13/11 và nổ súng vào đám đông, giết hại 90 người. Đối tượng này cũng đã kích hoạt bom tự sát ngay tại hiện trường.

Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra vụ thảm sát Paris, người thân của Foued Mohamed-Aggad tại Pháp không thể hình dung thân nhân của họ là một kẻ khủng bố máu lạnh. Chỉ tới khi, bà Aggad-mẹ của Foued Mohamed-Aggad nhận được tin nhắn của con dâu từ Syria. Nội dung tin nhắn bằng tiếng Anh của vợ Foued Mohamed-Aggad đã khiến bà mẹ ngất lịm vì sốc: “Anh ấy đã tử vì đạo cùng các anh em hôm 13/11”.

Bà Aggad sau đó đã báo cảnh sát về nội dung tin nhắn mà con dâu gửi cho bà. Trước đó, cơ quan an ninh Pháp cũng nghi ngờ  Foued Mohamed-Abbag là một trong ba nghi phạm tấn công nhà hát Bataclan nhờ thu được dấu vân tay của đối tượng này trên cò khẩu súng vứt lại tại hiện trường.

Dù vậy, họ vẫn cần có thêm thông tin để đưa ra kết luận chính thức. Do đó, bà Aggad đã giao nộp chiếc bàn chải của con trai và cung cấp mẫu DNA của mình để giúp lực lượng chức năng giám định DNA.

 

Ngôi nhà nơi Foued Mohamed-Aggad sống với mẹ ở Pháp.

Trước khi đánh bom tự sát, Foued Mohamed-Aggad sống cùng với mẹ. Năm 2013, đối tượng này và anh trai tên là Karim đã cùng một nhóm thanh niên cực đoan sang Syria để gia nhập IS, nhưng nói dối gia đình là đi du lịch.

Sau đó, Karim (25 tuổi) đã bị cảnh sát Pháp bắt giữ khi đối tượng này quay trở lại Pháp vào mùa xuân 2014, trong khi Aggad ở lại Syria.

Gia đình bà Aggad đã cố gắng khuyên nhủ Foued Mohamed-Aggad quay về, nhưng đối tượng này không đồng ý. Thậm chí, Foued Mohamed-Aggad còn thông báo với gia đình rằng đã có vợ con ở Syria và muốn được chết bằng cách đánh bom tự sát.

Trước vụ khủng bố Paris, bà Aggad vẫn nghĩ rằng đối tượng này đã chết trên chiến trường Syria và Iraq bởi mất liên lạc với con trong suốt 4 tháng trời.

Cảnh sát Paris hiện đang điều tra cách thức mà Foued Mohamed-Aggad đã sử dụng để đi lọt qua các hàng rào an ninh và đến Pháp để thực hiện cuộc thảm sát đẫm máu.

Có khả năng tên này cùng các đồng bọn đã đóng giả làm người tị nạn và hòa vào dòng người đổ về châu Âu.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh