THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:17

JapanWoks Job Fair – cơ hội việc làm cho những người biết tiếng Nhật

Ngày 19/12 tại TP.HCM công ty tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks và trang mạng tuyển dụng tiếng Nhật JapanWorks tổ chức ngày hội việc làm tiếng Nhật - JapanWorks Job Fair. Sự kiện quy tụ hơn 500 ứng viên biết Tiếng Nhật và 14 công ty có nhu cầu tuyển dụng ứng viên nói tiếng Nhật.

Các ứng viên xếp hàng rất đông tại quầy checking 

Cơ hội gặp gỡ trực tiếp của các ứng viên với nhà tuyển dụng

Ngay từ đầu buổi không khí ngày hội việc làm đã rất náo nhiệt, các ứng viên đến từ rất sớm để tìm kiếm cơ hội cho mình. Anh Nguyễn Trọng Hữu Duy, 29 tuổi, đang là thông dịch viên Tiếng Nhật bán thời gian, cho biết “mình muốn tìm một công việc ổn định hơn và phát triển thêm khả năng tiếng Nhật của mình, hy vọng tại hội chợ việc làm hôm nay mình sẽ có cơ hội này”.

Anh Nguyễn Trọng Hữu Duy đang được nhà tuyển dụng Olympus phỏng vấn trực tiếp

Qua thông tin từ bạn bè trên facebook Bùi Tuyết Trinh, sinh viên năm 4 trường Đại học Lạc Hồng đã đăng ký tham dự JapanWorks Job Fair,  bạn hồ hởi chia sẻ: “trước khi đến đây em nghĩ  sau này ra trường mình chỉ có thể  làm thông dịch hoặc phiên dịch nhưng sau khi được tư vấn qua một số công ty tại ngày hội này thì em thấy cơ hội của mình được mở ra rất nhiều và em đặc biệt thích công ty I-Glocal về dịch vụ, tư vấn cho người Nhật khi qua Việt Nam đầu tư.”

Tại quầy hoàn thiện CV, Anh Hữu Nam cho biết anh vừa hết hạn lao động tại Nhật Bản về nước và mong muốn đến đây để được tiếp tục làm việc trong môi trường của các công ty Nhật bản đặt tại Việt Nam.

Ông Gaku Echizenya, Giám đốc điều hành của VietnamWorks, cho biết: Nhu cầu tuyển dụng trong thị trường nhân lực biết tiếng Nhật đã tăng trưởng ổn định trong vài năm trở lại đây. Số liệu của VietnamWorks cho thấy số lượng công việc yêu cầu ngôn ngữ tiếng Nhật đã tăng 40% so với năm ngoái. Ngoài ra hiện nay có hơn 50,000 ứng viên biết tiếng Nhật đang tìm kiếm công việc trên trang JapanWord. JapanWord job fair là một cơ hội để nhà tuyển dụng và người tìm việc biết tiếng Nhật tương tác trực tiếp với nhau, đồng thời tham gia vào nhiều hoạt động tư vấn sự nghiệp cũng như tìm hiểu môi trường làm việc của người Nhật.

JapanWorks Job Fair tại TPHCM quy tụ hơn 500 ứng viên  được chọn từ 3000 lượt đăng ký

Đại diện công ty Olympus Việt Nam, bà Nguyễn Thị Danh cho biết, tham gia ngày hội việc làm lần này doanh nghiệp chủ yếu tuyển dụng nhân sự vào các vị trí phiên dịch tiếng Nhật, Quản lý chất lượng và kỹ thuật sản xuất (QC leader). Các vị trí này công ty yêu cầu khá cao về cả kinh nghiệm và kỹ năng, tuy nhiên các ứng viên hôm nay khá nhiều người đã đạt được mong muốn của công ty, riêng vị trí QC leader đến thời điểm này vẫn chưa có ứng viên phù hợp.

Ông Huỳnh Tài, công ty Acecook tư vấn cho các ứng viên


 Anh Huỳnh Tài, phòng nhân sự công ty cổ phần Acecook Việt Nam cho biết, công ty anh đang cần tuyển dụng gấp một số vị trí như nhân viên kinh doanh phòng xuất khẩu, nhân viên phòng kế hoạch, thông dịch viên tiếng Nhật và cũng mong muốn tìm nhân sự chuẩn bị cho mùa tuyển dụng sau tết, và tại ngày hội việc làm này anh thấy có rất nhiều khả năng công ty sẽ tuyển dụng được các bạn nhân viên như mong muốn.

Trang bị kỹ năng cho các ứng viên

Nguồn nhân lực biết tiếng Nhật của Việt Nam chỉ mới bắt đầu phát triển để bắt kịp nhu cầu của nhà tuyển dụng. Trong khuôn khổ ngày hội việc làm  JapanWorks Job fair, 2 buổi hội thảo đã được diễn ra nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết để các ứng viên Việt có thể phát triển trong môi trường làm việc của một công ty Nhật.

Tại buổi hội thảo “ Bí quyết thăng tiến trong công ty Nhật Bản, ông Koji Murata, Giám đốc phát triển kinh doanh của VietnamWorks và đại diện JapanWorks đã chỉ ra: một trong những giá trị được xem trọng nhất trong các công ty Nhật Bản chính là “HardWork” hay còn gọi là sự cần cù, chăm chỉ trong quá trình tu nghiệp và rèn luyện trong các công ty Nhật.

Tiếp đó là chia sẻ của diễn giả Nguyễn Thị Ngọc Huệ, trưởng phòng nhân sự của công ty Aeon Vietnam tại hội thảo “Làm sao để phát triển bản thân trong công ty Nhật Bản?”. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nhân sự và 6 năm sống ở Nhật, trình độ Nhật ngữ N1 và nhiều kinh nghiệm quý báu khi làm việc với người Nhật trong thời gian dài, bà Huệ  mong muốn làm chiếc cầu nối giúp các bạn trẻ trong công việc và trong môi trường có sự giao thoa giữa 2 nền văn hóa Việt Nhật.

 

Lê Hoàng/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh