THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:32

Xuất hiện nhiều iPhone 6 qua sử dụng, giá thấp

 

Thị trường xách tay bắt đầu xuất hiện những chiếc iPhone 6 hay 6 Plus đã qua sử dụng. Dạng hàng này được nhập từ thị trường nước ngoài và chuyển về Việt Nam chứ không phải do người dùng trong nước tự trao đổi. Hầu hết sản phẩm đều có bề ngoài gần như mới, không trầy xước, móp méo ở vỏ nên được giới thiệu là mới 99%, phụ kiện đi kèm cũng thường chỉ có cáp và sạc, không có hộp đựng hoặc đầy đủ sách hướng dẫn, tai nghe. 


iPhone 6 qua sử dụng, giá thấp xuất hiện nhiều ở Việt Nam

iPhone 6 hay 6 Plus hàng đã qua sử dụng bắt đầu xuất hiện nhiều trên thị trường xách tay.

 

Anh Học, quản lý một cửa hàng điện thoại ở Võ Văn Tần (TP HCM) cho hay, iPhone 6 và 6 Plus qua sử dụng về cơ bản nguồn hàng cũng giống như những dòng iPhone cũ đời thấp hơn như 5S hay 5C, nhưng là bản quốc tế có mã là LL (hàng phân phối tại thị trường Mỹ). Phần lớn loạt máy này mới được bán tại các cửa hàng kinh doanh điện thoại xách tay nhỏ, hoặc người kinh doanh trên mạng xã hội, diễn đàn..., tuy nhiên, phản hồi từ khách hàng tốt và hàng về bao nhiêu nhanh chóng hết bấy nhiêu.

Giá của một chiếc iPhone 6 hàng cũ với hình thức mới 99% được rao bán khoảng 12,5 đến 13 triệu đồng cho bản 16GB, rẻ hơn khoảng 2 triệu đồng so với loại hàng xách tay mới 100% và tới hơn 3 triệu đồng so với hàng phân phối chính hãng. Mức chênh lệch giữa iPhone 6 Plus qua sử dụng với hàng mới lên tới 3 - 4 triệu đồng.

Tuy nhiên, iPhone 6 hàng cũ vẫn bán tốt hơn iPhone 6 Plus. Cơn sốt của iPhone 5C khoá mạng giá rẻ vừa rồi khiến cho người dùng dễ chấp nhận iPhone qua sử dụng hay khoá mạng hơn trước. Không chỉ người quen dùng iPhone hay am hiểu về công nghệ, không ít người dùng thông thường cũng tìm đến loại hàng này.

Một khách hàng cho hay, họ chọn loại hàng qua sử dụng vì rẻ và kinh tế hơn mua hàng mới. Không như iPhone 5 hay 5S, iPhone 6 và 6 Plus mới ra chưa lâu, nên hàng cũ vẫn còn thời hạn bảo hành từ Apple, ít nhất cũng vài tháng. Cửa hàng bán ra thường chấp nhận bảo hành riêng 6 tháng, có nơi chấp nhận đổi máy mới khi có lỗi (một đổi một) trong thời gian đầu. 


Không chỉ có hàng mới hay hàng phân phối chính hãng, iPhone hiện giờ có nhiều loại hàng với giá bán, hình thức cũng như chất lượng khác nhau.

Không chỉ có hàng mới hay hàng phân phối chính hãng, iPhone hiện giờ có nhiều loại hàng với giá bán, hình thức cũng như chất lượng khác nhau.

 

Tuy nhiên, với sự phức tạp về loại hàng và nguồn gốc không rõ ràng, việc mua iPhone dạng xách tay hay qua sử dụng hiện giờ đều tiềm ẩn không ít rủi ro. Người dùng không quen và tìm hiểu kỹ sẽ khó phân biệt nhận biết được đâu là hàng mới, máy đã kích hoạt rồi hay là hàng trôi bảo hành, hàng lướt, máy khoá mạng, đã qua sử dụng...

Những trường hợp mua máy "xịn" nhưng đi kèm phụ kiện kém chất lượng gây hỏng hóc hoặc mua phải loại hàng qua sử dụng nhưng được tân trang thành hàng mới không hiếm. Thiệt hại khi gặp những trường hợp này còn lớn hơn chi phí mua máy chính hãng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh