THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:43

Internet Việt Nam đã được khôi phục hoàn toàn

Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific), cho biết họ đã sửa xong mối nối cuối cùng trên đoạn cáp quang bị đứt.

Đến 12h20 trưa nay (23/1) công tác hàn nối sẽ được hoàn tất. Khi đó, 100% kênh truyền sẽ được khôi phục. Như vậy, việc sửa chữa cáp quang biển đã hoàn thành sớm hơn tính toán hôm đầu tuần và đúng như kỳ vọng ban đầu.

Hoàn thành những công đoạn cuối cùng sửa cáp quang bị đứt

Hiện tại, tốc độ truy cập vào các website quốc tế như Google, Facebook, YouTube... đã trở lại bình thường. Đây là tin vui đối với người dùng Internet trong nước sau 17 ngày cáp quang biển gặp sự cố. 

Trước đó, vào lúc 8h04 ngày 5/1/2015, đã xảy ra sự cố khiến tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị lỗi cáp trên đoạn cáp S1H, cách trạm Vũng Tàu 117km, khiến lưu lượng truy cập Internet đi quốc tế của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam bị ảnh hưởng. Việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… bị chậm do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng.

Trong năm 2014, có hai lần tuyến cáp này bị đứt cũng ở đoạn Vũng Tàu đi Hong Kong, quá trình sửa chữa mất nhiều thời gian. Kể từ khi hoạt động đến nay, có ít nhất 8 lần đoạn cáp trên bị đứt

KL

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh