THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:17

Internet tại Việt Nam bị chậm do cáp quang biển APG gặp sự cố

 

Ảnh minh hoạ.  Nguồn Internet.

Ảnh minh hoạ. Nguồn Internet.

 

Theo báo VnExpress đưa tin, thông tin từ VNPT, hệ thống giám sát đã ghi nhận sự cố gây mất 930G băng thông trên tuyến cáp biển quốc tế APG (Asia Pacific Gateway) đi quốc tế lúc 23h50 ngày 23/04/2018. Nguyên nhân xác định ban đầu do sự cố cáp tại trạm cập bờ Chongming/APG/China gần Trung Quốc.

 

APG là tuyến cáp quang biển chiếm đến 50% kết nối Internet của Việt Nam ra quốc tế. Do đó việc kết nối Internet ra nước ngoài đến các dịch vụ của các nhà cung cấp nước ngoài (Facebook, YouTube…) sẽ bị chậm.

Sự cố với cáp quang APG lần này được thông báo cần thời gian từ hai đến ba tuần để khắc phục hoàn toàn, tùy vào điều kiện thời tiết. Như vậy, Internet Việt Nam đi quốc tế sẽ bị chậm trong cả hai đợt nghỉ lễ sắp tới là giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 25/4) và dịp 30/4, 1/5.

Cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Được biết, tuyến cáp quang biển APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016, sau 4 năm triển khai đầu tư. Có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom, APG được nhận định sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tuyến cáp biển AAG thường xuyên gặp sự cố.

TRẦN HUYỀN (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh