THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:19

Chân dung 18 thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14

 

Theo kết quả được công bố, với 483 phiếu thuận, bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội khoá 13 - đã tái đắc cử Chủ tịch Quốc hội khoá 14.
Cũng với đa số phiếu thuận (đều trên 96%) các ông Phùng Quốc Hiển, Uông Chu Lưu, Đỗ Bá Tỵ và bà Tòng Thị Phóng đã tái đắc cử Phó chủ tịch Quốc hội khoá 14.
13 vị trúng cử ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội gồm các ông bà: Nguyễn Thuý Anh, Hà Ngọc Chiến, Phan Xuân Dũng, Nguyễn Đức Hải, Lê Thị Nga, Võ Trọng Việt, Trần Văn Tuý, Nguyễn Hạnh Phúc, Vũ Hồng Thanh, Nguyễn Văn Giàu, Phan Thanh Bình, Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Khắc Định.
Trong số này, tỷ lệ phiếu thuận cao nhất thuộc về ông Hà Ngọc Chiến với 98,58%. Nhân sự mới là ông Vũ Hồng Thanh có số phiếu thuận thấp nhất với 71,46%. Có 134 vị đại biểu không đồng ý bầu ông Thanh làm uỷ viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khoá 14.
Nghị quyết bầu các phó chủ tịch Quốc hội và các uỷ viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã được thông qua.
Dưới đây là chân dung 18 thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Phía dưới 13 ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội là các chức danh được giới thiệu để Quốc hội bầu. 
Trong chiều 22/7, Quốc hội đã bầu Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội Tổng thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh