THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:58

Hyundai muốn thiết kế ôtô lôi cuốn hơn xe Italy

 

"Xe hơi là một sản phẩm thiên về xúc cảm. Chúng tôi muốn đẩy mạnh điều này ở khía cạnh thiết kế ôtô", Autonews dẫn lời SangYup Lee, phó chủ tịch thiết kế Hyundai. "Alfa Romeo, Maserati, những hãng xe có tạo hình thật sự lôi cuốn, thậm chí người Đức lấy cảm hứng không ít từ thiết kế xe hơi Italy. Xe Hyundai sẽ sexy hơn cả Alfa Romeo, đó là điều chúng tôi muốn đạt được".

Concept Le Fil Rouge, mẫu xe với ngôn ngữ thiết kế "thể thao gợi cảm" ra mắt tại triển lãm Geneva, tháng 3/2018. Ảnh: Autoblog. 

SangYup Lee là nhân vật không mấy xa lạ trong ngành thiết kế xe hơi. Ông kinh qua các hãng lớn như Audi, Bentley, General Motors, Lamborghini, Porsche. Những sản phẩm có sự góp mặt của ông như Chevrolet Camaro thế hệ thứ 5, C6 Corvette Stingray concept và Bentley EXP 10 Speed 6 concept. Sản phẩm mới nhất ông Lee tham gia là concept Le Fil Rouge, mẫu xe đại diện cho ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai trong thời gian tới. 
Theo ông Lee, xe Hàn với tuổi đời non trẻ hơn các đối thủ Nhật, Mỹ, Đức, nhưng những nỗ lực thay đổi hình ảnh kèm giá bán cạnh tranh giúp họ có vị thế như hiện nay. Điều đó có thể đúng nhưng chưa đủ.
"Chúng tôi phải làm điều gì đó để định hình rõ hơn Hyundai. Bạn không thể cứ khư khư ôm mãi những giá trị truyền thống. Với Genesis, hãng xe sang đầu tiên của Hàn Quốc, cũng cần có một sự độc đáo riêng biệt", vị sếp Hyundai nói.
Theo ông SangYup Lee, dải sản phẩm của Hyundai trong 2019 sẽ tách biệt rõ hơn về cá tính thiết kế trên những mẫu xe khác nhau của hãng. Kiểu nhận diện chung trên các mẫu xe hiện nay của Hyundai sẽ không còn. 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh