THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:42

Huyện Đầm Dơi (Cà Mau): Vững bước đi lên trong lộ trình phát triển

 

Ông Võ Thanh Tòng, Bí thư Huyện ủy huyện Đầm Dơi (Cà Mau)

Đầm Dơi là địa phương có truyền thống cách mạng kể cả trong các cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc cũng như trong thời kỳ đổi mới. Phát huy những thế mạnh ấy, trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Đầm Dơi luôn nêu cao vai trò tinh thần đoàn kết, thống nhất xây dựng các chương trình, hành động, giải pháp sát đúng, giúp cho kinh tế địa phương ngày càng phát triển. Cụ thể, trong năm 2015, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng huyện Đầm Dơi đã thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mục tiêu đề ra với kết quả khá toàn diện như giá trị tổng sản phẩm nội huyện (GRDP) theo giá cố định năm 2010 là 3.742 tỷ đồng (giá hiện hành 6.049 tỷ đồng); tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 10%; thu nhập bình quân đầu người 32 triệu đồng/người/năm, đạt 100% kế hoạch đề ra; tồng sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 106.100 tấn, đạt 100,1% kế hoạch (tăng 14,7% so với cùng kỳ).

Bên cạnh đó, nhằm giúp bà con tăng thu nhập huyện cũng đã tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ vào hoạt động sản xuất. Vận động người dân cải tạo vườn tạp, tận dụng đất trồng, bờ bao vuông tôm trồng rau màu, cây ăn trái và chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Riêng về công tác thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới cũng được các ngành, các cấp trong huyện triển khai thực hiện đồng bộ và đạt được nhiều kết quả quan trọng; công tác thu chi ngân sách đảm bảo chặt chẽ đúng quy định, các cơ quan, đơn vị triệt để thực hiện tiết kiệm chi thường xuyên; các công trình, dự án xây dựng cơ bản được đẩy nhanh tiến độ...

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Thanh Tòng, Bí thư huyện ủy Đầm Dơi, cho biết: "Để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm, huyện Đầm Dơi đã tổ chức triển khai kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể cho các ban ngành địa phương, trong quá trình thực hiện thường xuyên đôn đốc, rà soát, kiểm tra lại các chỉ tiêu, nếu chỉ tiêu nào chưa đạt thì tăng cường công tác lãnh đạo, kiểm tra, thực hiện kỳ đạt mới thôi".

Cũng theo ông Võ Thanh Tòng: "Ngoài việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, huyện còn đặc biệt quan tâm đến nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Trong năm qua, chúng tôi đã tiến hành xây dựng và sữa chữa 24 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, 121 căn nhà cho hộ nghèo, kịp thời chi trả trợ cấp cho 66.875 lượt đối tượng với tổng số tiền 63 tỷ 598 triệu đồng, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách với số tiền trên 145 triệu đồng... Tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho 36 bà mẹ, với số tiền trợ cấp 818 triệu đồng; đến nay toàn huyện có 266 Mẹ Việt Nam anh hùng, hiện 31 mẹ còn sống được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời.

 Phát huy những thắng lợi đã đạt được, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc; tập trung huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới; chỉ đạo tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất bền vững; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2016..".

Có thể thấy rằng, chỉ với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo mà bộ mặt của huyện Đầm Dơi đang thay đổi từng ngày. Năm 2016 đã đến, với những thành tựu đã đạt được, tin rằng Đầm Dơi sẽ tiếp tục vững bước đi lên trong lộ trình phát triển của mình.

Minh Luân/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh