THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:13

Huế: Cháy lớn tại kho hàng công ty ghế đan sợi nhựa xuất khẩu châu Âu

Đám cháy bùng phát dữ dội tại Phân xưởng đan ghế nhựa của Công ty CP Liên Minh

Theo đó, vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc khoảng 11h30 phút trưa ngày 5/10 tại khu vực sản xuất và  kho chứa hàng của Phân xưởng đan thuộc Công ty CP Liên Minh (có trụ sở tại 57/1 đường Nguyễn Khoa Chiêm, P. An Tây, TP. Huế). Ông Lê Văn Diễn, bảo vệ Phân xưởng cho biết, tại thời điểm xảy ra cháy, toàn bộ công nhân của công ty đang ra ngoài ăn cơm. Khi nghe tiếng nổ phát ra, mọi người chạy vào thì phát hiện ngọn lửa bùng đang bùng cháy phía sau kho hàng. Dù ông Diễn cùng một số anh em công nhân đã cố gắng dùng bình cứu hỏa tay để dập lửa nhưng không được. Sau đó, đám cháy đã lan nhanh và bao trùm toàn bộ khu vực sản xuất, kho chứa hàng thành phẩm, kho chứa vật liệu để đan ghế.

Vụ việc sau đó đã được báo cho cơ quan chức năng TP. Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế. Đại tá Hoàng Long - Trưởng Công an TP. Huế cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an thành phố đã huy động lực lượng Công an phường An Tây, các chiến sỹ Công an TP. Huế với số lượng khoảng 120 người.

Mặt khác, Phòng CS PCCC – Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã điều 10 xe cứu hỏa cùng hàng trăm chiến sỹ đến hiện trường, phối hợp với lực lượng tại chỗ và người dân địa phương dập lửa. Tuy nhiên, do diện tích nơi xảy ra đám cháy rộng (khoảng 3.000m2), phía trong kho lại chứa nhiều vật liệu dễ cháy, nên phải đến khoảng 14h chiều cùng ngày, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn.

Cũng theo Đại tá Hoàng Long, ban đầu đám cháy không gây thiệt hại về người, nhưng đã gây thiệt hại lớn về tài sản.

Ông Nguyễn Quang Hào, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Liên Minh cho biết, mặt hàng được sản xuất tại Phân xưởng đan chủ yếu là ghế nhựa đan. Những mặt hàng này được Công ty sản xuất và xuất khẩu đi châu Âu là chủ yếu. “Phải đến tháng 11 mới là thời điểm xuất đi hàng loạt, còn hiện nay chúng tôi đang chủ yếu sản xuất và tích hàng, nên thiệt hại chắc sẽ rất lớn”, ông Hào nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù đám cháy đã được khống chế, nhưng toàn bộ phần kho chứa hàng và chứa vật liệu sản xuất ghế đan gần như bị thiêu rụi. Nhiều mặt hàng thành phẩm cũng bị ngọn lửa “nuốt” chửng. Tuy nhiên, với sự giúp sức của nhiều người dân địa phương, một lượng lớn cuộn dây nhựa dung để đan ghế đã được “cứu” ra bên ngoài kịp thời.

Hiện nguyên nhân vụ cháy cũng như mức độ thiệt hại đang được điều tra, làm rõ. 

Một số hìn ảnh vụ hỏa hoạn:

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại Phân xưởng đan ghế của Công ty CP Liên Minh

Đám cháy nhanh chóng lan rộng, bao trùm toàn bộ kho hàng, kho nguyên vật liệu sản xuất ghế

Ngọn lửa bùng phát dữ dội khi vụ hỏa hoạn xảy ra vào buổi trưa, bên trong có nhiều loại hàng dễ cháy

Khoảng 10 xe cứu hỏa cùng nhều cán bộ, chiến sĩ Phòng CS PCCC Thừa Thiên Huế được đều đến hiện trường để dập lửa, khống chế đám cháy

Bên cạnh đó, nhiều người dân địa phương cũng đã giúp sức cứu hộ cứu nạn

Các chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy căng mình dập lửa

Tuy nhiên phải mất hơn 2 tiếng, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản sẽ không phải con sô nhỏ

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh