THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:06

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tiếp đoàn đại biểu mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Đồng Nai

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tiếp đoàn đại biểu mẹ VNAH tỉnh Đồng Nai

Báo cáo về công tác chăm sóc NCC của tỉnh Đồng Nai, Phó Giám đốc Sở LĐ – TB&XH Đồng Nai Hồ Văn Lộc cho biết: “Hiện cả tỉnh có hơn 54 nghìn đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân của họ. Trong thời gian vừa qua, Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ tỉnh và các ngành đã quan tâm, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, giải quyết chính sách tồn đọng sau chiến tranh, từng bước chăm lo đời sống cho tất cả đối tượng người có công...Trong đợt phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH năm 2014, toàn tỉnh có 514 mẹ được phong tặng, truy tặng mới, trong đó có 80 mẹ còn sống. Đến nay, Đồng Nai có 887 mẹ được phong tặng, truy tặng, trong đó có 98 mẹ còn sống. Các mẹ đều được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời với mức từ 500.000 đ đến 1,2 triệu đồng/tháng...Ngoài ra, tỉnh phấn đấu đến trước ngày 30/4 sẽ hoàn thành sửa chữa, xây mới 1.036 căn nhà cho đối tượng người có công.

Thứ trưởng tặng quà cho các mẹ 

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã ân cần hỏi thăm sức khỏe của các mẹ. Thứ trưởng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những hy sinh cống hiến của các mẹ trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Tại đây, Thứ trưởng đề nghị tỉnh Đồng Nai tiếp tục huy động các nguồn lực trong xã hội thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc người có công.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn

“Thay mặt lãnh đạo Bộ, xin chúc sức khỏe các mẹ Việt Nam anh hùng và gửi lời chúc Tết tới các gia đình người có công tỉnh Đồng Nai. Chúc các mẹ có những ngày thăm Thủ đô vui vẻ, khỏe mạnh. Chúc chuyến đi của đoàn thành công, an toàn” – Thứ trưởng nói.

N.Síu

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh