THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:48

Hộp đen máy bay Nga hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn

 

Hiện trường vụ tai nạn máy bay Nga.


Một số quan chức khác thì nói dữ liệu hộp đen cho thấy đã có một "vụ nổ mạnh và đột ngột", gây ra tai nạn làm toàn bộ 224 người trên khoang thiệt mạng.
Giới chức Anh trước đó cho hay, các cuộc gọi của IS mà tình báo Anh thu được cho thấy một quả bom đã được đặt vào trong khoang hành lý trước khi máy bay cất cánh. IS trước đó tuyên bố đã bắn hạ máy bay.
Chiếc Metrojet Airbus A321 đang bay từ Sharm el-Sheikh đi St Petersburg thì rơi trên bán đảo Sinai hôm 31/10. Đa số người thiệt mạng là công dân Nga.
IS trên bán đảo Sinai không cho hay đã bắn máy bay rơi bằng cách nào. IS đã tuyên chiến với cả Nga và Mỹ để trả thù cho các đợt không kích của hai nước này ở Syria.
Hãng tin AFP dẫn lời các điều tra viên của Pháp nói dữ liệu hộp đen cho thấy "mọi việc đều ổn" trong chuyến bay rồi đột nhiên im bặt. Các chuyên gia khác cũng nói như vậy trên kênh truyền hình France 2.
Hãng tin Mỹ NBC dẫn lời quan chức giấu tên, nói hôm 6/11 rằng, tình báo thu được các mẩu hội thoại giữa thủ lĩnh IS ở Syria và phiến quân ở Sinai về vụ tai nạn. NBC dẫn lời quan chức này nói: "Rõ ràng họ đang ăn mừng".
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đình chỉ mọi chuyến bay đi Ai Cập và chỉ đạo đưa 50.000 người Nga hiện đang nghỉ ở nước này về.
Ông Putin đã hội đàm qua điện thoại với Tổng thống Ai Cập Abdul Fattah al-Sisi, hai bên thống nhất hợp tác tích cực để bảo đảm an ninh hàng không, theo một thông cáo từ Điện Kremlin.
Anh đã ngừng các chuyến bay đi Sharm el-Sheikh và cũng đưa công dân về nước. Ước tính còn 19.000 người Anh mắc lại Sharm el-Sheikh.
Kể từ ngày 4/11, một số nước đã hạn chế đi lại tới Sharm el-Sheikh, trong có Bỉ, Hà Lan và Đức. Mỹ tuyên bố tăng cường kiểm tra an ninh trên các chuyến bay tới Mỹ từ một số sân bay ở Trung Đông tuy chưa rõ là các sân bay nào.
Du lịch đóng góp hơn 12% vào kinh tế Ai Cập năm 2013 và các biện pháp an ninh mới sẽ gây thiệt hại nặng. Một phần năm số du khách nước ngoài ở đây là người Nga.

Theo N.V / laodong.com.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh