THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:09

327 nghệ nhân tham gia Festival nghề truyền thống Huế 2017

Festival nghề truyền thống Huế 2017 là sự kiện văn hóa, du lịch và kinh tế lớn, có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định và nâng cao vị thế của Huế “Cố đô xanh – di sản thế giới – Thành phố an toàn và thân thiện”. Chương trình còn nhằm tôn vinh những giá trị tinh hoa của di sản, nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh các ngành nghề truyền thống. Mặt khác, tăng cường mối quan hệ liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xã hội, gắn các sản phẩm nghề truyền thống với du lịch, với thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.

Festival nghề truyền thống được TP. Huế tổ chức bắt đầu từ năm 2005 vào các năm lẻ. Trải qua 6 kỳ tổ chức trước đó, Festival nghề truyền thống Huế đã khẳng định được thương hiệu của mình. Qua đó, sự kiện này đã trở thành nơi hội tụ, biểu dương sinh động trí tuệ và tài năng của các nghệ nhân đến từ các làng nghề tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như nhiều địa phương trong cả nước.

Sân khấu Bia Quốc Học đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện cho Lễ Khai mạc vào tối 28/4

Ban tổ chức cho biết, Festival nghề truyền thống Huế 2017 có 327 nghệ nhân đến từ 59 đơn vị thuộc 40 làng nghề, cơ sở nghề tham gia, trong đó có 35 đơn vị trong tỉnh Thừa Thiên Huế và 24 đơn vị ngoại tỉnh.

Ngoài ra còn có 34 nghệ nhân và thợ đến từ các tỉnh, thành phố đối tác nước ngoài: Takayama, Saijo, Shizuok, công ty thêu Shuei (Nhật Bản); Quận Dongnae, TP. Busan (Hàn Quốc); công ty Lục Thuận Đại Tử Sa, TP. Nghi Hưng, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc).

Chương trình nghệ thuật Khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017 sẽ được diễn ra vào lúc 20h30 ngày 28/4, tại sân khấu Bia Quốc Học Huế.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh