THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:41

Hơn một tấn cá ngựa khô giấu trong vỏ bọc da ngựa, da lừa

 

Hơn một tấn cá ngựa khô giấu trong vỏ bọc da ngựa, da lừa.


Ngày 10/3, Đội Kiểm soát hải quan (Cục Hải quan Hải Phòng) phối hợp với Tổng cục Hải quan kiểm tra một container cập cảng Nam Hải (Hải Phòng) có dấu hiệu bất thường. Mở container, nhà chức trách phát hiện hơn một tấn cá ngựa khô giấu bên trong hàng hóa khai báo là da ngựa, da lừa.

Theo Hải quan Hải Phòng, lô hàng này được tàu Tan Cang Pioneer vận chuyển từ Peru, quá cảnh qua Hồng Kông, rồi cập cảng Nam Hải vào ngày 30/1. Hàng hóa bên trong khai trên vận đơn là da ngựa, da lừa và tên đơn vị tiếp nhận là một doanh nghiệp tại Hải Phòng. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã có văn bản gửi cơ quan hải quan từ chối tiếp nhận.

Lực lượng hải quan đã đưa container đi soi chiếu và phát hiện số cá ngựa nhập lậu bên trong. Toàn bộ số hàng được lưu kho, phục vụ điều tra.

Theo công ước quốc tế về buôn bán các loại động thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) thì cá ngựa khô không phải là mặt hàng cấm. Tuy nhiên, mọi hoạt động mua bán, vận chuyển loại động vật, mẫu vật này phải được Cơ quan quản lý CITES, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho phép nhập khẩu.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh