THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:43

Hơn 700 người bị triệu tập trong phiên tòa xét xử đại án OceanBank

 

Sáng nay (28/8), TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ án tham ô, cố ý làm trái, lạm dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản, vi phạm trong cho vay đối với Hà Văn Thắm (45 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương - Oceanbank) cùng 50 đồng phạm trong vụ sai phạm xảy ra tại ngân hàng này.
Hai bị cáo đầu vụ là Hà Văn Thắm (nguyên chủ tịch HĐQT OceanBank) và Nguyễn Xuân Sơn (nguyên tổng giám đốc) bị truy tố về các tội tham ô, lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái (riêng Thắm còn thêm tội vi phạm quy định về cho vay) có khung hình phạt cao nhất đến mức tử hình.

Hà Văn Thắm tại phiên tòa sơ thẩm vào tháng 3/2017 (ảnh VOV)

Ba người bị Viện KSND tối cao truy tố thêm gồm Phạm Công Danh (nguyên chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây Dựng), Trần Văn Bình (giám đốc Công ty Trung Dung) và bà Hứa Thị Phấn (người chuyển nhượng ngân hàng cho Hà Văn Thắm) - về tội vi phạm quy định trong cho vay.
Bị án Phạm Công Danh và bà Hứa Thị Phấn là hai trong số bốn bị can bị truy tố bổ sung sau khi TAND TP. Hà Nội trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án trong phiên xử diễn ra hồi cuối tháng hai và đầu tháng ba năm nay. Trong đại án xảy ra tại OceanBank, có 34 bị cáo nguyên là giám đốc các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng này trên cả nước bị truy tố vì biết việc chi lãi ngoài hợp đồng tiền gửi, sổ tiết kiệm là trái quy định nhưng vẫn chỉ đạo cấp dưới thực hiện.
Bên cạnh đó, tại phiên tòa này, số người liên quan lên đến 727 người cũng được TAND TP Hà Nội triệu tập. Đây được coi là con số kỷ lục về số người tham gia tố tụng trong một vụ án được TAND TP. Hà Nội triệu tập từ trước đến nay. Phiên tòa cũng có gần 60 luật sư tham gia tranh tụng
Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài trong 20 ngày.

THÀNH NAM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh