THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:23

Hơn 1.300 học sinh và phụ huynh tham dự "Sáng tạo cùng Kỹ thuật và Công nghệ"

 

 Chương trình các lớp học tương tác đã mang đến cho học sinh nhiều trải nghiệm thực tế gồm chế tạo microphone siêu nhỏ, máy phát điện không dây để cung cấp điện cho các thiết bị mà không cần dây dẫn. Ngoài ra, học sinh còn được hướng dẫn Thiết kế hệ thống cảm biến hỗ trợ đỗ xe ôtô bằng cách sử dụng các linh kiện điện tử và lập trình.

CLB Công nghệ thông tin Rmit Việt Nam


Ngày trải nghiệm còn mang đến cho học sinh cơ hội khám phá chỉ số "IQ" và tìm hiểu kiến thức cơ bản về lập trình cũng như quy trình sản xuất game để tạo ra phiên bản Flappy Bird của riêng mình. Các em cũng ấn tượng với các dự án nghiên cứu của sinh viên CLB Công nghệ thông tin và CLB Kỹ thuật như máy in 3D, robot đá bóng và con bọ rung.

CLB Kỹ thuật


Học sinh cũng có cơ hội tương tác với các doanh nghiệp như Siemens, Bosch Việt Nam, Schindler Việt Nam, ABB, Gameloft, Harvey Nash Vietnam tại Ngày trải nghiệm. Các buổi chia sẻ "Phụ nữ và đam mê kỹ thuật và công nghệ", hội thảo nghề nghiệp, hội thảo thông tin đã thu hút nhiều sự quan tâm của các em học sinh.

Chế tạo Microphone không dây


Học sinh Đỗ Ngọc Hà Nhi lớp 12 trường Nam Sài Gòn thích thú chia sẻ : Nhi nói: " Đây là một trò chơi đơn giản nhưng rất thách thức người chơi. Ngoài ra, em cũng tham gia buổi nói chuyện với chủ đề Phụ nữ trong ngành IT, qua đó em thấy IT không chỉ phù hợp với nam mà nữ cũng có thể học được và không nên giới hạn bản thân nếu như có đam mê ". 

Truyền điện không dây

Ngọc Tánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh