THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:39

Hội thảo khoa học về yến sào Khánh Hòa

.

Hội thảo khoa học có ý nghĩa, tạo động lực cho Công ty Yến sào Khánh Hòa và các đơn vị khai thác yến đảo thiên nhiên tại Việt Nam nỗ lực xây dựng sản phẩm yến đảo thiên nhiên là sản phẩm đặc trưng của Việt Nam, là sản phẩm quốc gia. Yến sào Khánh Hòa là loại có giá trị cao hơn nhiều so với các loại tổ yến khác, tạo nên sản phẩm yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa chất lượng cao hàng đầu thế giới hiện nay.

 

.

Tại hội thảo, các nhà khoa học chuyên ngành, các chuyên gia trực tiếp báo cáo các chuyên đề khoa học và các tham luận về giá trị Yến sào đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa và giải pháp phát triển bền vững quần thể chim yến Hàng và hang đảo yến thiên nhiên. Ngoài ra, còn có nhiều tài liệu từ các chuyên đề, tham luận khác trong kỷ yếu của Hội thảo để các đại biểu tham dự, nghiên cứu. Từ đó, giúp mọi người nhìn nhận rõ hơn về giá trị Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa, phát triển vươn lên sản phẩm quốc gia Yến sào Việt Nam.

 

.

Cùng với đó, yêu cầu đặc biệt quan trọng của hội thảo lần này là bên cạnh việc thu thập thông tin về giá trị của chim yến Hàng Aerodramus Fuciphagus Germani, chúng ta cùng xây dựng chiến lược phát triển quần thể chim yến Hàng và phát triển hang đảo yến thiên nhiên trên toàn quốc tới năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030. Xây dựng bộ tiêu chuẩn Yến sào Khánh Hòa thành sản phẩm quốc gia.

Hội thảo đã đạt được nhiều mục tiêu đặt ra như giải pháp khoa học, công nghệ để phát triển đàn yến tự nhiên, các chính sách hỗ trợ, giá trị của yến sào thiên nhiên Khánh Hòa, bảo vệ quần thể chim yến đảo, xây dựng thương hiệu....

Thu Hà

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh