THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:53

Hội Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa: Giúp hội viên phát triển kinh tế

Theo đó, Hội Phụ nữ đã đứng ra tín chấp với ngân hàng chính sách Xã hội (NHCSXH) cho chị em vay vốn phát triển kinh tế, đồng thời tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật. Chỉ trong mấy năm trở lại đây, với gần 700 tỷ đồng vốn vay, hàng chục ngàn hộ gia đình đã sử dụng đúng mục đích, vươn lên làm giàu.

Từ các thành quả đã đạt được, Hội Phụ nữ Khánh Hòa tiếp tục đẩy mạnh huy động cho vay tín chấp ở một số xã, phường trọng điểm. Tiêu biểu như Hội Phụ nữ phường Vĩnh Nguyên (Nha Trang) với nhiều đảo xa đất liền, địa hình phức tạp, đa số chị em không có việc làm ổn định, cần vốn để sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế gia đình.

Căn cứ vào thực tế, Hội Phụ nữ phường đã tín chấp với NHCSXH cho 926 chị vay trên 10,4 tỷ đồng để phát triển kinh tế gia đình, nhờ đó đến nay đã có gần 300 hộ phụ nữ thoát nghèo, gần 200 hộ có cuộc sống ổn định, trên 100 hộ phụ nữ vươn lên làm giàu chính đáng. Hội Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa còn vận động chị em đóng góp xây dựng qũy hội được hàng trăm triệu đồng; giúp nhiều ngày công lao động, con giống cho phụ nữ nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên có cuộc sống ổn định.

Đồng thời các cấp Hội  đã thành lập 129 nhóm phụ nữ tiết kiệm với 1.757 thành viên với số tiền trên 546 triệu đồng. Cùng với nguồn hỗ trợ kinh phí của Nhà nước, Hội Phụ nữ cùng các đoàn thể địa phương tập trung công sức giúp xóa nhà tạm cho nhiều chị em nghèo; mở lớp dạy nghề cho hàng trăm chị em; phối hợp với các doanh nghiệp giới thiệu việc làm cho hàng trăm phụ nữ với mức thu nhập ổn định. Hội chủ động phối hợp với Hội Nông dân, Hội Làm vườn mở các lớp tập huấn kỹ thuật thâm canh lúa, ngô, chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản, trồng hoa cây cảnh và trồng cây ăn quả... 

HÀ ĐẠO - HỒNG QUANG/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh