THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:10

Hội nghị khoa học chào mừng 40 năm ngày truyền thống Bệnh viện Thống Nhất

 

Tham dự có các Giáo sư, Tiến sỹ đến từ Trường Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, Trường Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh, Hội Tim mạch Việt Nam, Viện Lão khoa TW, Viện Tim Hà Nội và các chuyên gia Hội Tim mạch các nước Úc, Hoa Kỳ…

 

GS.TS.TTND Nguyễn Đức Công, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Giáo sư, Tiến sĩ, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Đức Công, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất cho biết: 40 năm hình thành và phát triển, bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là khám chữa bệnh cho cán bộ trung, cao cấp của Đảng, Nhà nước; khám, chữa bệnh, điều trị cho nhân dân khu vực TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Bệnh viện Thống Nhất còn tích cực tham gia công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế. Bệnh viện là cơ sở thực hành của sinh viên 16 trường trung cấp, đại học chuyên ngành y dược trên địa bàn. Đặc biệt, phong trào nghiên cứu khoa học của Bệnh viện không ngừng phát triển. Bệnh viện thường xuyên phối hợp với các tổ chức, các đơn vị nước ngoài tham gia đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ, nghiên cứu quốc tế cũng như: Đề tài  Euclid, TIMI 60 cũng như đề tài nghiên cứu cấp cơ sở tại Bệnh viện. Là trung tâm Lão khoa và Tim mạch hàng đầu khu vực phía Nam, Bệnh viện Thống Nhất còn là thường xuyên đón các đoàn chuyên gia các nước Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Ý, Canada, Nhật, Singapore đến hợp tác, đào tạo và trao đổi kinh nghiệm.

 

Bệnh viện Thống Nhất là trung tâm y khoa lớn nhất phía Nam

Mỗi năm, Bệnh viện Thống Nhất có khoảng 40 đề tài khoa học cấp cơ sở được nghiệm thu đưa vào áp dụng có hiệu quả; bảo vệ thành công nhiều đề tài cấp bộ và tương đương với kết quả cao; tổ chức thành công các hội nghị khoa học quy mô toàn quốc, phối hợp với chuyên gia có uy tín của nước bạn tổ chức tốt hội nghị Tim mạch – Lão khoa quốc tế định kỳ 2 năm một lần được bạn bè quốc tế và đồng nghiệp trong nước đánh gia cao.

 

Công tác nghiên cứu khoa học luôn được Bệnh viện Thống Nhất quan tâm

Phát huy vai trò là bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Bộ y tế, Hội nghị năm nay đã quy tụ được hơn 70 bài báo cáo tham luận về các chủ đề Tim mạch, Lão khoa, Nội khoa, Ngoại khoa, Dược, Điều dưỡng…của các giáo sư, nhà khoa học hàng đầu về của Việt Nam và quốc tế. Các chuyên gia đã phân tích và thảo luận nhiều pháp đồ điều trị mới của những căn bệnh hiếm gặp, nhằm mang lại cuộc sống tốt nhất cho con người. Đây cũng là dịp để những người làm khoa học trong lĩnh vực y tế trao đổi kinh nghiệm, cập nhật thông tin chuyên môn, nâng cao trình độ.  

Đinh Hoa/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh