THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:35

Nỗ lực để khắc phục hậu quả bom mìn hiệu quả nhất

 Trung tướng Nguyễn Đức Soát, Chủ tịch hội chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đại biểu Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, đại biểu Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và đông đảo các hội viên của Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam khu vực Hà Nội.

Tính đến tháng 11/2016, sau 2 năm thành lập, Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam đã thành lập 16 chi hội, có hơn 1.000 hội viên ở các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Với mục đích: Tập hợp, đoàn kết hội viên, kết nối các tổ chức, cá nhân trong nước, quốc tế; đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, khắc phục hậu quả bom, mìn; góp phần giảm thiểu tiến tới khắc phục hoàn toàn ảnh hưởng của bom, mìn, vật nổ sót lại sau chiến tranh ở Việt Nam… hai năm qua, Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom, mìn Việt Nam đã tổ chức được nhiều đợt tuyên truyền, nâng cao nhận thức xã hội trong phòng, tránh tai nạn bom, mìn, vật nổ tồn sót sau chiến tranh. Đặc biệt, Hội đã đến các địa phương vùng sâu, vùng xa, nơi bị ô nhiễm bom, mìn, vật nổ nặng thuộc các địa bàn các tỉnh: Hà Giang, Quảng Nam, Bình Định, Quảng Ngãi để tuyên truyền. Ngoài phối hợp với cơ quan báo chí Trung ương, địa phương để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Hội đã xây dựng nhiều tiểu phẩm, truyện tranh, in tờ gấp, làm bản tin, băng rôn, khẩu hiệu… để tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức phòng tránh tai nạn bom, mìn cho các đối tượng trong xã hội, đặc biệt là các em học sinh, đối tượng dễ bị tai nạn bom, mìn, vật nổ.

Các đại biểu dự hội nghị xem phóng sự về công tác hỗ trợ nạn nhân bom, mìn của Hội. 

Trong công tác hỗ trợ nạn nhân bom, mìn, tính đến hết tháng 11/2016, Hội đã huy động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các tổ chức ủng hộ và Hội đã tiến hành 21 hoạt động hỗ trợ nạn nhân trên địa bàn 10 tỉnh, thành phố. Đã có 317 người được hỗ trợ, trong đó có 35 nạn nhân bom, mìn được lắp chân tay giả; gần 100 gia đình nạn nhân bom, mìn được tặng quà Tết; hỗ trợ sinh kế bền vững các nạn nhân bom, mìn có hoàn cảnh kinh tế khó khăn các tỉnh Quảng Nam, Bình Định, Quảng Ngãi, TP Đà Nẵng thông qua hỗ trợ vốn kinh doanh, tặng máy xay nước mía, mua phương tiện hỗ trợ sản xuất...

  Trung tướng Nguyễn Ngọc Khóa, Phó chủ tịch thường trực của Hội đã nhấn mạnh những phương hướng trong công tác của Hội những năm tới.

Trong báo cáo Tổng kết, Trung tướng Nguyễn Ngọc Khóa, Phó chủ tịch thường trực của Hội đã nhấn mạnh về phương hướng hoạt động thời gian tới, trong đó có một số vấn đề mới rất đáng chú ý đó là: Nghiên cứu, đề xuất với Nhà nước có chính sách hỗ trợ đặc thù riêng với người bị tai nạn bom, mìn như chữa trị vết thương, chỉnh hình phục hồi chức năng, tạo việc làm, tái hòa nhập cộng đồng. Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam sẽ xây dựng quy chế và kế hoạch hoạt động của Ban vận động tài trợ nước ngoài một cách khoa học và mang tính khả thi cao; nghiên cứu, xác định các đối tác chính ở nước ngoài để có cách thức vận động nguồn lực phù hợp; đẩy mạnh hợp tác với các chính phủ, tổ chức và cá nhân nước ngoài trong tuyên truyền, nghiên cứu các giải pháp và vận động tài trợ cho công cuộc khắc phục hậu quả bom, mìn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh