THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:43

Học sinh Đà Nẵng, Quảng Nam nghỉ học vì ngập lụt

Tối 9/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng và Quảng Nam thông báo cho học sinh, sinh viên trên toàn thành phố nghỉ học trong ngày mai. Hiện nhiều trường đã bị ngập.

Hai Sở Giáo dục đề nghị các trường thông tin nhanh đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh, sinh viên bằng tất cả kênh liên lạc hiện có.

"Do mưa lớn, nhiều tuyến đường còn ngập sâu nên Sở đã xin ý kiến Chủ tịch thành phố cho toàn bộ học sinh, sinh viên nghỉ học, tránh việc các em đi đường ngập dễ bị tai nạn", ông Nguyễn Đình Vĩnh - Giám đốc Sở Giáo dục nói.

Mưa lớn và ngập sâu ở nhiều tuyến đường khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Ảnh: Nguyễn Đông.

Theo ông Vĩnh, trước mắt sẽ cho học sinh, sinh viên nghỉ học một ngày. Sau đó nếu khu vực trường còn ngập cục bộ thì lãnh đạo nhà trường cần thông báo với Sở xem xét cho học sinh tiếp tục nghỉ đến khi nước rút để đảm bảo an toàn.

Sở Giáo dục chỉ đạo các trường chủ động dọn dẹp vệ sinh môi trường khi nước rút. Những trường bị ngập cần phun thuốc tiệt trùng, tránh dịch bệnh phát sinh. Nhà trường có kế hoạch dạy bù ngay sau mưa lũ để đảm bảo chương trình năm học, nhất là khi kỳ thi học kỳ I đang đến gần. 

Cơn mưa lớn từ kéo dài đến tối 9/12 khiến nhiều tuyến phố ở trung tâm Đà Nẵng bị ngập sâu hơn nửa mét. Nhiều nhà dân bị nước tràn vào, gây đảo lộn cuộc sống. Đến 18h tối nay, mưa vẫn chưa ngớt, nhiều tuyến đường như Hàm Nghi, Phan Thanh... vẫn còn ngập sâu từ 0,5 đến 0,7 m.

Đường phố Tam Kỳ biến thành sông. Ảnh: Đắc Thành

Tại Quảng Nam, mưa to liên tục đêm qua đến chiều nay với tổng lượng hơn 400 mm khiến đường phố Tam Kỳ biến thành sông. Nước lũ trên sông Thạch Bàn dâng nhanh, kéo đứt dây neo 40 lồng cá diêu hồng của một hộ dân ở phường Trường Xuân, làm thiệt hại khoảng 60 tấn cá.

Hiện mưa vẫn chưa dứt, tuyến quốc lộ 1A đi qua tỉnh bị ngập nhiều đoạn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh