THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:38

Hoàn thành 187 cầu treo dân sinh trước 30/6 tới

Về Đề án xây dựng 295 cầu treo dân sinh tại vùng dân tộc thiểu số tiếp theo, trong năm 2015 sẽ hoàn thành thiết kế và thi công 150 cầu và năm 2016 sẽ hoàn thành thiết kế và thi công 145 cầu còn lại. Đối với 295 cầu còn lại này, Bộ GTVT ưu tiên những đơn vị sản xuất hàng loạt nhưng phải công bố được giá thành sản xuất, công bố điều kiện ứng vốn, thanh toán để các nhà thầu đăng ký tham gia.

Với 3.664 cầu cứng, dự kiến sẽ bắt tay vào thi công trong năm nay và hoàn thành trong năm 2017. Đối với cầu bê tông, Tổng cục Đường bộ VN chỉ làm những cầu lớn, còn lại giao địa phương thực hiện để GPMB được thuận lợi.

Về nguyên nhân khiến việc triển khai chậm một số cầu thời gian qua là do mỗi cầu có một thiết kế riêng nên phải thẩm định, phê duyệt, kiểm định từng cái rất mất thời gian; ngoài ra, còn có yếu tố khách quan dẫn đến chậm tiến độ là do không có mặt bằng để thi công. Có những cầu đưa quân lên phải nằm chờ 1,5 tháng mới làm được.

 Ngay trong những ngày cuối tháng 2 này, Tổng cục Đường bộ VN làm việc với các nhà thầu để đăng ký tiến độ cụ thể. Tháng 3/2016 phải hoàn thành toàn bộ 482 cầu treo. Đối với cầu cứng cũng phải rà soát lại số lượng tại các địa phương.

Đặc biệt, các thiết kế cầu treo phải kiểm tra chu đáo, đảm bảo an toàn, không được để tình trạng cầu rung, lắc, gây nguy hiểm cho người dân qua cầu.

Nguyễn Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh