THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:33

Hoa tươi cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Năm nay, vì ngày 8/3 diễn ra ngay sau dịp Tết Nguyên đán nên thị trường hoa không mấy sôi động như những năm trước. Ở Hà Nội, hoa tươi trong những dịp này vẫn được bày bán đầy đủ nhiều loại tại các chợ hoa đầu mối như chợ hoa Quảng Bá, Tây Tựu… nhưng giá cả không có nhiều biến động. Giá hoa vẫn giữ ở mức trung bình, không đắt như dịp trước tết. Thời tiết ẩm ướt của trời xuân cũng giúp cho các nhà trồng hoa giữ được cho hoa tươi lâu hơn và trồng được nhiều loại hoa khác nhau, trong đó không thể thiếu hoa ly, hoa cúc, hồng, hoa đồng tiền và hoa lan – những loại hoa thường được sử dụng để cắm lẵng và bó thành những bó hoa tươi để bày bán.

Ngay từ 3 giờ sáng, các chợ hoa đã dục dịch những người mua hoa buôn và những chủ cửa hàng bán hoa đến chọn những bó hoa tươi và rực rỡ màu sắc. Một chị chủ cửa hàng hoa chia sẻ: Hoa tươi để mua được phải đi từ sớm, lựa từng bó. Công việc chở hoa về cũng rất khó khăn, do công vận chuyển có thể khiến những cành hoa bị gãy và dập nát. Nhưng vào những chợ hoa đầu mối thì giá cả rất phải chăng và chọn được loại hoa ưng ý.

 

Những lẵng hoa tươi với màu sắc bắt mắt rất được ưa chuộng

Bán hoa là một nghề rất thịnh mỗi dịp lễ như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, hay ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Số vốn bỏ ra cho những dịp này của những chủ tiệm hoa thường không nhiều, nhưng đây cũng là một công việc thời vụ mang lại nhiều lợi nhuận. Điều quan trọng là hình thức những bó hoa tươi phải thật đặc sắc, bắt mắt và đáp ứng được thị hiếu, sở thích của khách hàng.

Ngoài ra, tìm được một địa điểm bán hoa hợp lý cũng sẽ là một lợi thế. Những năm trước, ta thường bắt gặp hình ảnh những bạn sinh viên bày bán hoa ngoài cổng các trường đại học, cao đẳng và thường bị công an phường đuổi dẹp trên vỉa hè. Hình ảnh này trong năm nay dường như không mấy thấy những ngày này. Thay vào đó, những người buôn hoa chọn cách thuê những cửa tiệm nhỏ nơi tập trung đông dân cư để tranh thủ buôn bán mà không sợ bị công an khu vực đuổi bắt.

 

Những cửa tiệm bán hoa nho nhỏ dọc các tuyến phố

Nhận đặt và giao hoa trên mạng cũng đang trở thành một xu thế được nhiều người lựa chọn. Những mẫu hoa được chụp và cập nhật liên tục trên các trang mạng xã hội của các chủ cửa hàng hoa. Người mua chỉ cần lựa chọn và gọi điện đặt hàng, đa phần không mất tiền vận chuyển trong nội thành. Cách này thường được các văn phòng công ty lựa chọn nhờ sự tiện lợi và nhanh gọn của dịch vụ.

 

Những lẵng hoa với mức giá khoảng 400.000 đồng thường được các văn phòng đặt mua

Đối với những cô chủ tiệm hoa, dịp này cũng là lúc thể hiện sự sáng tạo, óc thẩm mỹ và sự khéo léo. Bên cạnh nguyên liệu chính là hoa tươi, hoa giả thì còn những yếu tố khác rất cần được chú trọng như giấy gói hoa, nơ, ruy băng, giỏ lẵng hoa … Ngay từ những vật liệu đơn giản như giấy gói cũng có rất nhiều chất liệu để sử dụng như giấy bóng kính trong, giấy nhăn, giấy gói quà giả chất liệu báo hay giấy bao xi măng … Tất cả được kết hợp hài hòa với màu sắc của hoa, lá dựa trên con mắt thẩm mỹ của người thể hiện.

 

Các mẫu hoa rất đa dạng và đẹp mắt

Bó hoa được gói bằng chất liệu kết hợp rất độc - giấy báo và giấy gói quà

Có thể thấy để có được một lẵng hay một bó hoa tươi trong tay người thương của mình, hành trình của món quà ấy xuất phát từ khắp mọi nơi. Hoa từ những khu vườn ở ngoại thành, ra đến chợ rồi về cửa hàng, được cắt tỉa và kết hợp với giấy bọc, lẵng hoa, qua bàn tay khéo léo và tỉ mỉ của người cắm mới thành hình một lẵng hoa đẹp. Vì vậy mỗi bó hoa cũng tượng trưng cho tâm hồn của người trồng hoa, người tỉa, cắm hoa và ẩn chứa cả tấm lòng người gửi tặng. Chúc chị em phụ nữ trong những ngày này nhận được những bó hoa tươi thắm từ bạn bè người thân và cả “bó hoa tấm lòng” của người tặng.

Hoàng Anh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh