THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:55

Hố tử thần cuốn 1 người dân, 2 xe máy và cả máy xúc trong đêm

 

 

Vào khoảng 19h20 ngày 5/4, một 'hố tử thần' đã bất ngờ xuất hiện trước cửa nhà anh Nguyễn Công Hoan (31 tuổi), tại phường Cẩm Sơn, TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh). Sự việc xảy ra quá bất ngờ, khiến anh Hoan cùng 2 xe máy và một số đồ đạc bị rơi xuống hố. Hàng xóm nghe tiếng động lớn liền chạy ra, đưa thang xuống cứu được người và đưa được 1 chiếc xe máy lên. Chiếc xe còn lại bị cuốn xuống sâu không thể đưa lên được.

Hố rộng khoảng hơn 10m2, có chỗ rất sâu và có chiều hướng mở rộng. Ngay khi xuất hiện, đất đá nằm trong khu vực đã bị sụt lún từng mảng lớn.

Trong lúc lực lượng chức năng khoanh vùng hiện trường để tiến hành lấp hố tử thần thì bất ngờ một chiếc máy xúc được điều động đến san gạt đất cũng bị "nuốt chửng", khiến công tác cứu hộ và san lấp càng gặp khó khăn hơn.

 

 

 

 

Hiện chính quyền địa phương cùng lực lượng chức năng đã khoanh vùng hiện trường để đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời lên phương án di dời các hộ dân trong trường hợp xấu.

"Lúc mình tụt xuống thì bị hai chiếc xe đè lên người khiến xây xát một số chỗ, hiện còn bị tức ngực. Trong lòng hố lúc đó rất rộng, khoảng gần chục mét vuông, hố sâu cũng đến khoảng 3 mét. Khi đó, dây cáp và ống bị đứt vỡ, có nước xối từ hai bên rất mạnh, đất bùn xoáy cuộn và tụt xuống" - anh Hoan kể lại.

 

 

Được biết, khu vực Cẩm Phả, Quảng Ninh vài năm trở lại đây thường xuyên xuất hiện "hố tử thần". Nhiều người cho rằng đây là hậu quả của việc khai thác than dưới lòng đất từ nhiều năm nay. Phía chính quyền địa phương thì cho rằng đây chỉ là hiện tượng vận động địa chất thông thường.

Hiện lực lượng chức năng đang cố gắng khắc phục sự cố.

TRÂN HUYỀN(tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh